Vào 7 giờ tối ngày 29/12/2020 tới đây, Yamaha Exciter 155 sẽ chính thức ra mắt ở Việt Nam. Tuy nhiên do đây là một trong những dòng xe được người chơi quan tâm nhất tại Việt Nam nên ngay từ giữa năm 2020, những hình ảnh và thông tin chi tiết đầu tiên về chiếc xe đã bị rò rỉ. Càng gần tới ngày ra mắt, các thông tin về Exciter 155 càng lộ rõ và hiện tại, giới biker đã nắm được hết những thông số quan trọng nhất của chiếc xe bởi các tài liệu rò rỉ từ Cục Đăng kiểm.
Đúng như dự đoán, thay đổi lớn nhất của Exciter 155 là cỗ máy xi-lanh đơn SOHC 155cc 4 van xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng với công nghệ van biến thiên VVA tương tự các dòng mô tô phân khối nhỏ R15/MT-15. Ngoài ra, chiếc xe cũng lần đầu tiên nâng từ 5 lên thành 6 cấp số. Nhờ đó, Exciter 155 đạt công suất tối đa 13,2kW (17,7 mã lực) tại tua máy 9.500rpm và có tốc độ tối đa theo Yamaha là 117km/h.
Điều bất ngờ hơn đó là theo nhãn năng lượng sẽ được dán trên mỗi chiếc xe bán ra, Exciter 155 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2,09l xăng/100km. Đương nhiên đây là con số đạt được trong điều kiện thử nghiệm và sẽ cao hơn khi sử dụng thực tế, nhưng nó vẫn là một kết quả khá ấn tượng với một mẫu xe 155cc. Điều này có được nhờ hệ thống van biến thiên VVA và bộ phun xăng điện tử, bất chấp việc Exciter 155 nặng hơn bản 150 cũ 2kg.
Trong khi có động cơ mới vượt trội, Exciter 155 sẽ vẫn giữ nguyên cấu hình bánh như đời cũ với lốp trước 90/80/17 và sau 120/70/17. Những hình ảnh lộ diện trước đây đã chỉ ra rằng chiếc xe sẽ có bảng đồng hồ full màn hình LCD đơn sắc với kích thước còn lớn hơn cả phiên bản hiện tại,ổ khoá thông minh không cần chìa Smartkey và cổng sạc điện thoại có nắp cao su chống nước.