Trang bị tấm chắn giúp bảo vệ tài xế và khách hàng. |
GoCar xông pha chống dịch
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, GoCar Protect là dòng sản phẩm cao cấp với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường. Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí Sharp, với thiết kế đặc biệt và công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí. Ngoài ra, tất cả xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus. GoCar Protect được ra mắt đầu tiên với 50 xe, chuyên chở lực lượng y tế tuyến đầu. Tất cả các tài xế đều phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh và sức khỏe của Gojek, gồm: Xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hằng tuần; trang bị bảo hộ y tế phòng dịch; tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế...
Với slogan “Biệt đội GoCar xông pha chống dịch”, hiện tại, GoCar Protect dành riêng phục vụ đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế đi và đến ba Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện T.Ư Huế; Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC). Danh sách hệ thống bệnh viện, đơn vị phục vụ có thể mở rộng thêm theo hướng dẫn và chỉ định của Sở Y tế TPHCM.
Ông Phùng Tuấn Đức cho biết, Gojek Việt Nam cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền thành phố để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế được hoạt động, đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của các y, bác sĩ và nhân viên y tế. Khi nào thành phố khoẻ hơn và các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ GoCar Protect để phục vụ cho đông đảo người dân. Gojek mong muốn góp sức trong việc hỗ trợ cộng đồng và đóng vai trò đi đầu trong việc ứng phó với đại dịch.
Nhằm đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến", an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, theo đề xuất của Sở Giao thông vận Tải, Gojek đã tổ chức cho đối tác tài xế tập trung lưu trú tại hệ thống khách sạn từ nay đến cuối tháng 9/2021 - thời điểm chương trình kết thúc.
Một thành viên của đội GoCar Protect cho biết cảm thấy tin tưởng tham gia phục vụ chống dịch vì Gojek đặt ra các quy định rất cao về vệ sinh và an toàn nhằm hướng đến bảo vệ cả tài xế lẫn hành khách. Nhờ những quy chuẩn đảm bảo an toàn cao này, các tài xế xe công nghệ mới mạnh dạn tham gia đồng hành cùng chính quyền TPHCM và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 có nguy cơ cao.
Phun khử khuẩn công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí. |
Ứng dụng gọi xe thành kênh hỗ trợ khó khăn
Trong tháng 8, dù đang tạm ngưng mọi dịch vụ gọi xe, giao hàng tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng để phòng chống dịch, nhưng tổng đài Be 1900 232345, nhánh số 0, vẫn liên tục đổ chuông. Hãng xe công nghệ Be đã chuyển đổi công năng tổng đài và ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ”. Mặt khác, Be cũng đồng hành với Cổng thông tin 1022 của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM. Tổng đài 1022 – nhánh số 2 - ghi nhận lại các cuộc gọi nhỡ, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp xem người gọi gặp khó khăn gì, cần hỗ trợ gì. Các cuộc gọi này được nhân viên Be thực hiện thông qua đầu số 028 7100 6869 trong khung giờ từ 8 - 11h30 phút và từ 14 - 19h mỗi ngày.
Các hoạt động trên là một phần của chương trình “Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM triển khai, phối hợp cùng Be Group. Các thông tin được người dân cung cấp thông qua cuộc gọi xác nhận do tổng đài viên của Be Group thực hiện sẽ được chuyển cho Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM thực hiện tổng hợp và gửi đến cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân.
Chị Hoàng Thúy Hiền (Gò Vấp, TPHCM) cho biết, những ngày gần đây Be đã trở thành kênh tiếp nhận, xác nhận thông tin các trường hợp cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật dụng trẻ em hoặc vật dụng y tế cho những người đang gặp khó khăn trên địa bàn TPHCM góp phần mang lại nhiều sự giúp đỡ thiết thực đến người dân. Trên màn hình chính của ứng dụng Be, khi bấm vào nút “Cần hỗ trợ”, ứng dụng sẽ chuyển đến bản đăng ký thông tin dành cho người dân, gồm: Họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Người dân có thể tự đăng ký nhận hỗ trợ cho bản thân, gia đình, hoặc đăng ký cho hoàn cảnh khó khăn khác.
Các tài xế Be hỗ trợ vận chuyển thực phẩm thiết yếu cho người dân vùng khó khăn. |
Hiện nay, ngoài Gojek, Be, các hãng xe công nghệ khác như Grab, Now... cũng đang tích cực đẩy mạnh tiêm văcxin Covid-19 cho các tài xế nhằm tăng cường hỗ trợ những người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch. Sự ra đời của GoCar Protect hay kênh tiếp nhận thông tin khó khăn “Cần hỗ trợ” của Be là những sáng tạo tiên phong trong giải pháp chuyển đổi doanh nghiệp, thích ứng với đại dịch, góp phần hỗ trợ cộng đồng và thực hiện mục tiêu kinh tế “kép”.