Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TPHCM với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị… ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.
Trong thời gian TPHCM triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân. Theo đó, người dân TPHCM có thể gọi đến số 1022 nhánh 0: Phản ánh của người về vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Nhánh 1: Ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân TPHCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19. Nhánh 2: Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Nhánh 3: Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Thể hiện sự chung tay kịp thời của VNPT hỗ trợ người dân TPHCM vượt qua đại dịch, VNPT cũng đã hoàn thành việc thiết lập tổng đài đường dây nóng 18001119 theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như đường dây nóng tại nhiều địa phương, nhằm hỗ trợ khai báo y tế, cung cấp, tiếp nhận và giải đáp phản ánh, thắc mắc liên quan đến Covid-19, từ đó, giảm tải đáng kể cho lực lượng y tế tập trung chống dịch.