Trạm này có 10 vị trí với hai cổng sạc nên có thể sạc 20 xe cùng lúc. Về cơ bản, giống các cây xăng trước đây. Thêm các dịch vụ tiện ích, quán cafe nữa là thành trạm dừng nghỉ được rồi.
Tại sao lại Đồng Nai? Vì từ các điểm xuất phát như Sài gòn, Hà nội, sau khoảng 100 cây số là nhiều lái xe có nhu cầu dừng lại đi vệ sinh, thư giãn chân tay và đổ xăng (hoặc sạc điện).
Mặc dù chưa nối điện, thông số trên sạc cho thấy đây là trụ sạc nhanh DC60kW chuẩn CCS2, chuẩn sạc phổ biến ở châu Âu hiện tại.
Theo tính toán của các chuyên gia, với cục pin 40kW của VF e34, gắn cổng sạc 230V32A điện 1 pha thì mất 6h44 phút để sạc đầy. Tuy nhiên ít ai để cạn tới mức 0%, vì vậy thực tế hơn là sạc từ 20% lên đến 100% mất 5 giờ 23 phút.
Theo anh Phương, kỹ sư BMW, với sạc nhanh DC60kW, trong khoảng 1 giờ có thể sạc đầy 100% cục pin VF e34. Với các trạm sạc trên 100kW, lúc đấy sẽ thực thực sự sạc 15 phút được 80% cục pin VF e34.
Dự kiến trong năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện tại các bãi đỗ xe của các địa điểm ở Trung tâm Tỉnh/Thành phố như: chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe công cộng, trường đại học, cao đẳng, khách sạn…
VinFast đang mời các đối tác có mặt bằng phù hợp tham gia hợp tác kinh doanh trạm sạc xe điện. Ai có điều kiện đầu tư, khả năng sau này thành vua nhiên liệu, không khác gì Petrolimex hay PVOIl bây giờ.