Liên tiếp giữ ngôi vương phân khúc xe bán tải
Kể từ khi ra mắt, mẫu xe Ford Ranger đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng Việt và tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe bán tải.
Hiện phân khúc này tại Việt Nam có sự cạnh tranh của 6 mẫu xe gồm: Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-max và Nissan Navara. Tuy nhiên, nhiều năm qua, Ford Ranger vẫn luôn có doanh số vượt trội hơn hẳn các đối thủ và liên tiếp giữ ngôi vương doanh số tháng trong phân khúc xe bán tải.
Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 10 tháng đầu năm 2020, doanh số Ford Ranger đạt 9.684 xe, như vậy, trung bình mỗi tháng có khoảng gần 970 xe Ford Ranger đến tay khách hàng Việt, bất chấp những khó khăn từ đại dịch Covid-19. Đây là điều rất rất ít mẫu xe làm được trong năm 2020.
Chỉ tính riêng doanh số tháng 10/2020, Ford Ranger đạt 1.583 xe, tăng nhẹ 83 xe so với tháng 9 và tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ 7 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 10/2020 và chiếm 70,8% doanh số toàn phân khúc trong tháng 10.
Với kết quả này, doanh số của Ford Ranger gấp 4,1 lần doanh số của Toyota Hilux (đạt 382 xe trong tháng 10); gấp 10,4 lần doanh số của Mitsubishi Triton (doanh số tháng 10 của Triton đạt 152 xe); gấp 14,1 lần doanh số của Mazda BT-50 (doanh số tháng 10 của BT-50 đạt 112 xe); gấp 316,6 lần Isuzu D-max (doanh số D-max chỉ đạt 5 xe trong tháng 10).
Tháng 10/2020, như để khẳng định thêm vị thế của mình trong phân khúc, Ford Ranger đã có những ưu đãi về giá dành cho khách hàng mua một số phiên bản, cụ thể: Hỗ trợ một phần phí trước bạ - Tổng giá trị khuyến mãi 20 triệu đồng dành cho Ranger WildTrak 2.0L AT 4X4; Ưu đãi 20 triệu đồng dành cho Ranger WildTrak 2.0L AT 4X2 và Ranger XL 2.2L MT 4x4.
Vì sao Ford Ranger "vô đối"?
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Ford Ranger là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp số tự động 10 cấp (trên 2 phiên bản WildTrak). Các mẫu xe còn lại như Toyota Hilux, Mazda BT-50 đều sử dụng hộp số 6 cấp. Nissan Navara dùng hộp số tự động 7 cấp.
Đối với các mẫu xe bán tải, do sử dụng động cơ dầu diesel nên thường có tiếng ồn. Khi ngồi bên trong cabin, khi đạp thốc ga tăng tốc, người lái sẽ có cảm nhận tiếng động cơ lọt vào bên trong cabin. Nhưng theo một số người dùng Ford Ranger, nhờ xe được trang bị công nghệ kiểm soát tiếng ồn duy nhất trong phân khúc hiện nay tại Việt Nam nên ở Ford Ranger, tiếng động cơ vọng vào cabin đã được giảm bớt.
Ngoài ra, vẻ ngoài hầm hố, đậm chất thể thao, khỏe khoắn bậc nhất phân khúc cùng hệ thống âm thanh được đánh giá tốt, chất lượng âm thanh hay hơn so với các mẫu xe khác cũng là một điểm cộng lớn cho Ford Ranger.
Xe cũng được trang bị các tính năng hiện đại như: khởi động bằng nút bấm và một loạt những tính năng hỗ trợ người lái cao cấp, nhiều nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay, vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại.
Cụ thể, bên cạnh những công nghệ an toàn mà hầu hết mẫu bán tải tại Việt Nam cũng được trang bị như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo,… Ford Ranger còn được trang bị tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB), hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) hay cảnh báo lệch làn, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song tự động độc nhất phân khúc, camera lùi cùng hệ thống cảm biến...