Tăng trưởng bền vững
Không giống chiến lược kinh doanh của nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) khác trên thị trường, Chubb Life Việt Nam chọn cho mình một hướng đi riêng. Như nhận định của một chuyên gia trong ngành, Chubb Life Việt Nam là một công ty BHNT thận trọng nhất trong từng bước đi, nên dù không tăng trưởng nhảy vọt nhưng doanh nghiệp này vẫn luôn giữ được tốc độ phát triển bền vững. Chỉ sau 4 năm hoạt động kinh doanh, Chubb Life Việt Nam đã bắt đầu có lãi, so với mức bình quân 7 - 8 năm của các công ty khác trong cùng lĩnh vực.
Trong suốt 10 năm từ năm 2009 cho đến nay, Chubb Life Việt Nam liên tục kinh doanh có lãi. Đặc biệt, năm 2018, Công ty đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng, đứng đầu thị trường về tỷ suất lợi nhuận sau thuế. Theo báo cáo thường niên 2018 của Chubb Life Việt Nam, Công ty đã đạt mức lợi nhuận sau thuế khoảng 300 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Về hiệu quả đầu tư vốn, Chubb Life Việt Nam cũng thuộc top 3 trên 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên thị trường. Doanh nghiệp này tiếp tục duy trì năng lực tài chính với biên khả năng thanh toán cao hơn yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, gần 240%.
Năm 2019 ghi nhận sự đầu tư mạnh mẽ của Chubb Life Việt Nam vào công nghệ số để hiện đại hóa quy trình và dịch vụ trong thời đại 4.0. Công ty lần lượt triển khai các ứng dụng công nghệ số hiện đại, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và thuận tiện, cũng như trang bị cho đội ngũ kinh doanh nhiều công cụ, tiện ích hỗ trợ công việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
Ông Bùi Thanh Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam nhận giải thưởng “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” từ Ban Tổ chức. |
Đầu tư vào con người
Để phục vụ chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam, Chubb Life Việt Nam xác định đào tạo và phát triển con người là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu. Trong hơn 14 năm qua, doanh nghiệp này đã tổ chức nhiều khóa đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước, đồng thời cải thiện chính sách đãi ngộ nhằm thúc đẩy hiệu suất công việc và cũng như tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên cũng như đội ngũ kinh doanh. Một trong những thành quả nổi bật về đào tạo con người tại Chubb Life Việt Nam phải kể đến đội ngũ nhân lực cao cấp người Việt sau nhiều năm tôi luyện, nhiều người đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại Công ty.
Năm 2018, Chubb Life Việt Nam được bình chọn là một trong 6 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm. Kết quả này là sự ghi nhận về hiệu quả của chiến lược phát triển nguồn nhân sự của doanh nghiệp trên thị trường lao động trong nước; đồng thời phản ánh những nỗ lực không ngừng nghỉ của Công ty, hướng đến các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức nghề nghiệp, tính chuyên nghiệp, dịch vụ khách hàng và hiệu suất kinh doanh đồng thời mang đến một môi trường làm việc năng động, gắn kết, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến cho nhân viên.
Hiện nay, doanh nghiệp bảo hiểm thuộc tập đoàn bảo hiểm hàng đầu của Hoa Kỳ này đang sở hữu nguồn nhân lực hơn 400 nhân viên, gần 30.000 Quản lý và Đại diện Kinh doanh trên toàn quốc, đặc biệt với sự góp mặt của 220 thành viên MDRT (trong đó có 8 thành viên đạt danh hiệu Court of the Table, có chỉ tiêu cao gấp 3 lần chỉ tiêu dành cho 1 MDRT). Đây được giới chuyên gia trong ngành đánh giá là nguồn lực vững chắc để Chubb Life Việt Nam tạo nên những bứt phá mới trong những năm tới.
Giải thưởng “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín”. |
Giữ gìn uy tín công ty
Uy tín của một doanh nghiệp không tự nhiên mà có, đây là cả một quá trình xây dựng không ngừng nghỉ để có được lòng tin của khách hàng, của đối tác và cả của nhân viên. Là doanh nghiệp luôn đặt chữ tín làm định hướng phát triển của công ty, Chubb Life Việt Nam luôn xác định uy tín thương hiệu là kim chỉ nam, là yếu tố quan trọng để tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp cũng như chiếm được lòng tin và giữ trọn vẹn lời hứa với khách hàng.
Điều này đã được minh chứng khi liên tục trong 4 năm qua, Chubb Life Việt Nam đều góp mặt và giữ vững vị trí 1 trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín trong ngành.
Đây là giải thưởng do Vietnam Report cùng báo điện tử VietnamNet phối hợp bình chọn, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp bảo hiểm có năng lực và hiệu quả tài chính ổn định, uy tín truyền thông, đặc biệt là mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm.
Giải thưởng này một lần nữa khẳng định chiến lược đúng đắn lấy uy tín làm định hướng phát triển kinh doanh của Chubb Life Việt Nam. Chiến lược này góp phần cải thiện niềm tin của người dân vào bảo hiểm nhân thọ, từ đó, không chỉ tạo nên một Chubb Life Việt Nam ngày càng lớn mạnh, mà còn góp phần vào sự tăng trưởng chung của thị trường BHNT.