Cụ thể, với dự án Thương hiệu xanh - dự án trọng điểm của Chiến dịch nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp xanh và sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng. Theo đó, Ban Tổ chức sẽ chọn các siêu thị Co.opmart rải đều trong cả nước để thiết lập mạng lưới 50 điểm đến xanh và bố trí lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, sản phẩm xanh - thông qua việc mua sản phẩm của doanh nghiệp tham gia chương trình, chụp hình sản phẩm đó và chia sẻ lên facebook cá nhân kèm theo nội dung gây quỹ Cộng đồng xanh.
Thói quen tiêu dùng thân thiện và bảo vệ môi trường là mục tiêu mà chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 11 năm 2020 hướng đến. |
Cũng với mục đích gây quỹ, dự án Thử thách sống xanh thay đổi sang cách tiếp cận thông tin và chia sẻ chủ yếu bằng mạng xã hội. Mỗi bài đăng trên facebook cá nhân, có nội dung hình ảnh là một hành động sống xanh bất kỳ, kèm theo nội dung kêu gọi gây quỹ cùng hashtag của chiến dịch - sẽ tương ứng với 10 lít nước quyên góp vào quỹ “Triệu lít nước ngọt” nhằm hỗ trợ người dân đang gặp hạn mặn nghiêm trọng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Được biết, Chiến dịch Tiêu dùng xanh chính thức bắt đầu từ năm 2010 và được duy trì thường niên. Đây là hoạt động kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam kéo dài từ tháng 1 - 7 hằng năm. Chương trình góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia hướng đến phát triển kinh tế nhanh, bền vững đã được Chính phủ phê duyệt.