Hỏi: Nền tảng trợ lý ảo Tiếng Việt có phải là hệ thống trực tổng đài tự động không cần đến người trực không?
Phạm Kiều Lam (Hà Nội)
Theo Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel): Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế với mức độ ngôn ngữ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.
5 tính năng chính giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề hệ thống tổng đài tự động qua Callbot và Chatbot gồm: Tương tác trực tiếp và ngay lập tức với từng khách hàng như tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động 24/7; Tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh (thoại viễn thông, website, mạng xã hội, ứng dụng mobile), đồng nhất trải nghiệm thân thiện với người dùng; khả năng mở rộng quy mô theo nhu cầu như nâng cấp nhanh chóng tài nguyên để đáp ứng lên đến hàng triệu khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây; kiến trúc mở tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp (CRM, ERP, CMS một cách dễ dàng thông qua các API mở); phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.