Twitter đổi thương hiệu tên thành X: Lượt tải xuống “tụt dốc không phanh”

Nhiều chuyên gia không thể hiểu được những gì ông Elon Musk đang làm với Twitter và cảnh báo sự lụi tàn của mạng xã hội này.

Nếu bạn còn nhớ thì cách đây không lâu, ngày 23/7, Twitter đã có màn đổi tên thương hiệu gây tranh cãi. Từ ứng dụng Twitter quen thuộc đã đổi thành “X”. Logo chú chim xanh cũng đổi thành một chữ X duy nhất. Đây đều là những thay đổi kể từ khi Elon Musk lên nắm quyền điều hành công ty. Ban đầu, không có quá nhiều vấn đề với việc đổi tên một thương hiệu đã nổi tiếng hàng chục năm trên thị trường. Người dùng cũng không có những phản ứng đáng chú ý nào khác. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận thực tế bằng những con số, việc đổi tên từ Twitter thành X thực sự đang gây ra tổn thất lớn cho nền tảng này.

Cụ thể, Apptopia đã thực hiện một khảo sát và cho ra báo cáo với kết quả đáng kinh ngạc. Theo đó, số lượt tải xuống của nền tảng mạng xã hội X, hay trước đây chính là Twitter, đã giảm mạnh tới gần 30% chỉ trong vòng 2 tháng kể từ sau khi đổi tên thương hiệu. 30% là một con số giảm quá lớn với một nền tảng quen thuộc như Twitter. Và đây cũng là con số đánh dấu mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua nền tảng hoạt động trên thị trường.

Trong lịch sử, Twitter từng tự hào có thêm khoảng 15 đến 30 triệu người dùng mới hàng tháng kể từ những năm 2011. Tới nay, sau gần 10 năm, con số đó không những không đạt được, mà còn giảm sút đáng kể. Dữ liệu từ Apptopia chỉ ra rằng, ứng dụng “X” chỉ có được 10 triệu người dùng mới trong vòng từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay. Sự sụt giảm đáng kể này trái ngược lại hoàn toàn với hiệu suất hoạt động của nền tảng năm ngoái. Twitter chỉ giảm sút 18% số lượng người dùng tải xuống trước thời điểm được Elon Musk mua lại.

Trong khi đó, với phiên bản web twitter.com, kết quả khảo sát cũng cho thấy sự sụt giảm về lưu lượng truy cập. Số lượt truy cập toàn cầu cũng giảm 10% trong tháng 8 so với năm trước. Nền tảng “X” dường như đang giảm sức hấp dẫn của mình, không chỉ ở thống kê về lượt tải xuống. Ứng dụng này cũng bị ảnh hưởng về chỉ số thời gian “giữ chân” người dùng. Vào tháng 7, số người dùng hoạt động hàng ngày đạt mức cao là 253 triệu. Tuy nhiên hiện tại con số này đã đã giảm xuống chỉ còn 249 triệu vào tháng 9. Xu hướng tương tự cũng được nhận thấy ở những người dùng hoạt động hàng tháng. Nó đã giảm từ 398 triệu xuống còn 393 triệu trong cùng khung thời gian.

Theo Đời sống
back to top