Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận Thanh Xuân, quận Hoàng Mai tới khu đô thị Thanh Hà - Mường Thanh, thời gian chỉ còn khoảng 10 phút, thay vì 30 phút. Giảm tải ùn tắc giao thông cho cung đường Phùng Hưng và Nguyễn Trãi – Trần Phú – Kim Giang – Đường 70 (Sắp mở rộng đoạn qua khu đô thị Đại Thanh).
Nút điểm cuối cùng của dự án sẽ được hoàn thành trước 10/10/2019 giao với đường trục Tây Nam Hà Nội. |
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La được khởi công xây dựng năm 2014 với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng, có chiều dài 2,5km với mặt đường rộng 50m đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao thông của các khu đô thị lớn quanh đó.
Đối với riêng dự án khu đô thị Thanh Hà - Mường Thanh, khi tuyến đường này được hoàn thành sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển.
Đường có mặt cắt ngang rộng 50m, gồm hai lòng xe chạy chính, hai lòng đường gom, hai dải phân cách, trong đó dải phân cách trung tâm rộng hơn 1m. |
Giao thông thuận tiện đi vào nội thành ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chỉ có 4,5km, rút ngắn thời gian di chuyển từ quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến khu đô thị Thanh Hà chỉ còn 10 phút.
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La được hình thành sẽ tương đương như tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài trước đó, giảm tải trọng cho các tuyến đường lân cận như Nguyễn Trãi – Trần Phú, tạo điều kiện cho sự phát triển về kinh tế cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội.
Tuyến đường trục Tây Nam đi qua khu đô thị Thanh Hà kết nối cùng tuyến Nguyễn Xiển - Xa La. |
Bên cạnh đó, áp lực giãn dân ngày một gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây kéo theo nhu cầu ở mọi tầng lớp dân cư tăng cao, theo quy hoạch giãn dân, để hình thành những khu vệ tinh là một điều tất yếu.
Bất động sản ven đô trở thành tâm điểm của phân khúc những căn hộ bình dân và trở thành một kênh đầu tư khá phù hợp với sự vận động của thị trường bất động sản. Khu đô thị Thanh Hà ra đời vào lúc này chính là thời điểm bùng nổ của thị trường bất động sản ven đô.
Trục đường Nguyễn Xiển – Xa La thông xe với trục đường 70 cắt ngang khu đô thị Thanh Hà. |
Điểm cuối dự án nối với đường 70 và đi thẳng sang trục đường phía Tây Nam Hà Nội. Sau khi hoàn thành tuyến đường đóng vai trò kết nối các phân khu chức năng, không chỉ giải quyết vấn đề giao thông đô thị mà còn thúc đẩy sự phát triển dân sinh trong khu vực phía Tây Nam Hà Nội, đối ứng với khu đô thị lớn nhất Việt Nam – Khu đô thị Thanh Hà - Mường Thanh rộng hơn 416ha.
Sự phát triển nhanh chóng, đồng bộ về cơ sở hạ tầng của khu đô thị Thanh Hà đã khiến khu vực phía Tây Nam Hà Nội trở thành khu vực phát triển năng động thu hút dòng vốn của các nhà đầu tư.
Cây xanh dọc tuyến đường đã được bao phủ toàn bộ. |
Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, UBND TP Hà Nội chính thức phê duyệt phía Tây Nam Thủ đô thành trung tâm kinh tế trọng điểm của thành phố và nhận được sự đầu tư mạnh mẽ trong cơ sở hạ tầng gồm điện đường - trường - trạm.
Ngoài sự tiện lợi về giao thông, phía Tây Nam còn nổi bật bởi hệ thống trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại – giải trí, chăm sóc sức khỏe được đầu tư đồng bộ.
Các hạng mục chiếu sáng đã sẵn sàng. |
Là khu vực nằm gần và quy tụ các trường học danh tiếng gồm chuyên cấp 3 Amsterdam, Đại học Khoa học Tự nhiên, Xã hội & Nhân văn, Bưu chính Viễn thông, Học viện An ninh, Kiến trúc, Đại học Hà Nội… và gần các bệnh viện lớn như Hà Đông, Xây dựng, Y học Cổ truyền, Bệnh viện K.