TPHCM: Sử dụng hóa đơn điện tử từ tháng 11/2021

Cục Thuế TPHCM có trách nhiệm chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế, gửi hóa đơn điện tử cho người mua và các nội dung khác về quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử.

Theo quy định của Bộ Tài chính, từ tháng 11/2021, sẽ triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn TPHCM (trừ trường hợp không đủ điều kiện theo quy định).

Cụ thể, việc rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn sử dụng các loại hóa đơn điện tử theo quy định do Cục Thuế TPHCM thực hiện.

hoa-don-dien-tu(1).jpg
TPHCM: Sử dụng hóa đơn điện tử từ tháng 11/2021 (ảnh minh họa).

Cục Thuế TPHCM có trách nhiệm thông báo đến các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trên địa bàn về việc triển khai hóa đơn điện tử để các tổ chức chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đáp ứng được việc cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử cho khách hàng theo quy định.

Cùng với việc công bố đường dây nóng tại Cục Thuế TPHCM và chi cục thuế, cơ quan này phải thường xuyên rà soát, nắm bắt những vướng mắc cả trong quá trình chuẩn bị cũng như trong thời gian đầu thực hiện hóa đơn điện tử nhằm xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh tại địa phương.

Theo Đời sống
back to top