TPHCM: Chính thức thông xe hầm chui N2 tại nút giao thông An Sương

(khoahocdoisong.vn) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đã chính thức thông xe hầm chui N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại Nút giao thông An Sương, quận 12, TPHCM.

Đây là dự án trọng điểm của TPHCM, nằm ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc của TPHCM, nơi giao lưu giữa 2 tuyến đường huyết mạch là Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22; được xem là điểm đen về tai nạn giao thông trong nhiều năm qua do mật độ xe tải, xe container lưu thông qua lại rất đông.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, hiện nhánh N2 của dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương (Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn) dài 385m đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Những hạng mục còn lại như hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh và đảo tròn trung tâm tại nút giao thông sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành vào tháng 9 năm nay.

Hầm chui N2 giải quyết được tình trạng kẹt xe, giảm thiểu tai nạn giao thông tại nút giao thông An Sương.

Hầm chui N2 giải quyết được tình trạng kẹt xe, giảm thiểu tai nạn giao thông tại nút giao thông An Sương.

Được biết, dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương bao gồm nhánh N1, hướng từ trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi, dài 445m, đã hoàn thành thông xe vào tháng 3/2018. Sau khi thông xe nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh và Quốc lộ 22. Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố, dài 385m, đã thi công xong từ tháng 12/2018, sau đó phải tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng. Đến tháng 10/2019, huyện Hóc Môn đã bàn giao toàn bộ mặt bằng để đơn vị thi công tiếp tục thi công hoàn tất nhánh N2 và thi công mở rộng mặt đường Quốc lộ 22.

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ Trường Chinh về Quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp cùng đèn tín hiệu cho các xe đi vào vòng xuyến; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1. Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe, từ đó giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn.

Theo Đời sống
back to top