TP HCM: Đồng loạt kích cầu tiêu dùng

Thời gian qua, sức mua hàng hóa tiêu dùng trên địa bàn TP HCM yếu. Trước tình hình đó, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất đang đồng loạt đưa ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, 3 tháng đầu năm 2023, doanh thu bán lẻ trên địa bàn đạt 163.606 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các mặt hàng tiêu thụ tập trung vào sản phẩm thiết yếu, như lương thực thực phẩm, các mặt hàng khác bị cắt giảm mạnh.

TP HCM thực hiện chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng.

TP HCM thực hiện chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng.

Vì thế, trong những tháng tiếp theo, để hỗ trợ sức mua, Sở Công Thương TP HCM sẽ cùng các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, tập trung vào các chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

Đơn cử, hệ thống trung tâm MM Mega Market triển khai 2 chương trình “Giá sỉ” như giá ở chợ đầu mối dành cho hơn 40 mặt hàng thực phẩm tươi sống. Song song đó là chương trình “Khóa giá” dành cho hơn 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Tương tự, hệ thống Big C và GO! phối hợp với nhà phân phối thực hiện chương trình “Giá luôn rẻ” mang lại cho khách hàng trên 1.000 sản phẩm rẻ hơn từ nay đến cuối năm, bao gồm các loại nông sản, trái cây, sản phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng, các sản phẩm từ sữa…

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tham gia bình ổn giá ở 11 nhóm hàng, với cam kết giảm giá 5 - 10% so với giá thị trường...

Ngoài ra, tháng 6/2023 tới đây, thành phố tổ chức chương trình khuyến mại tập trung “Mùa mua sắm năm 2023”. Dự kiến, sẽ có hàng nghìn sản phẩm được giảm giá, khuyến mãi sâu kỳ vọng tạo động lực mới kích cầu tiêu dùng cho ngành thương mại dịch vụ của thành phố.

Đồng thời, thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa, nhằm hạn chế trình trạng tăng giá hàng hóa tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu lương thực, thực phẩm...

Theo Đời sống
back to top