Toyota đầu tư thêm hơn 6 triệu USD để sản xuất ô tô tại Việt Nam

Trong nửa đầu năm 2020, Toyota Việt Nam đã đầu tư hơn 6 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên khoảng 236 triệu USD.

 

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

6 tháng đầu năm 2020, Toyota Vios giữ vững ngôi vị mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2020 (từ 1/1 – 30/6), Toyota Việt Nam (TMV) đã xuất xưởng 16.905 xe, đưa số sản xuất tích lũy đạt gần 550.000 xe. Doanh số bán hàng của TMV tính đến hết tháng 6/2020 đạt 25.853 xe, trong khi cùng kỳ năm trước đạt 37.935 chiếc. Trong đó, Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của TMV, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động bán hàng, TMV được biết tới là hãng xe có dịch vụ sau bán hàng tốt nhất. Trong nửa đầu năm 2020, các đại lý TMV đã đón hơn 600 nghìn lượt khách hàng.

Từ hoạt động bán hàng và sau bán hàng 6 tháng đầu năm 2020, TMV đã đóng góp gần 350 triệu USD vào ngân sách nhà nước và luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Toyota Việt Nam cho ra mắt 2 mẫu xe hoàn toàn mới và 1 phiên bản nâng cấp của Toyota Land Cruiser Prado.

Cũng trong khoảng thời gian trên, hãng cũng đã cho ra mắt phiên bản cải tiến của mẫu xe Vios vào tháng 1/2020. Mẫu xe hoàn toàn mới Granvia, Hiace thế hệ mới và phiên bản cải tiến của mẫu xe Land Cruiser Prado đã được giới thiệu vào tháng 6/2020. Trong thời gian tới, TMV cho biết sẽ tiếp tục cho ra mắt mẫu xe mới và các phiên bản cải tiến, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

Thể hiện mong muốn kinh doanh, sản xuất lâu dài tại Việt Nam, trong nửa đầu năm 2020, TMV đã đầu tư hơn 6 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên đến khoảng 236 triệu USD. Cùng với đó, hãng đã khai trương 2 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 65 đặt tại 31 tỉnh thành trên cả nước.

Không chỉ sản xuất phụ tùng dùng cho xe sản xuất lắp ráp trong nước, TMV cũng xuất khẩu phụ tùng, đạt kim ngạch hơn 20 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2020, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên hơn 565 triệu USD.

Ngoài kinh doanh tại Việt Nam, TMV cũng là một trong những hãng xe thể hiện rõ trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Tháng 6/2020, TMV, hệ thống đại lý và nhà cung cấp của Toyota đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức lễ ký cam kết bảo vệ môi trường, cuộc thi ảnh môi trường, chiến dịch tiết kiệm giấy in… TMV cũng khuyến khích toàn bộ nhân viên có ý tưởng cải tiến về môi trường và kết hợp cùng hệ thống đại lý Toyota chú trọng triển khai chương trình “Thách thức nói không với nhựa sử dụng 1 lần”.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Toyota Việt Nam hỗ trợ công tác phòng dịch chống Covid-19.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giáo dục đào tạo và văn hóa xã hội như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Chiếc ô tô mơ ước, hỗ trợ xây điểm trường tại tỉnh Sơn La, đồng hành cùng Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông, ...

Thêm vào đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội, với mong muốn chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh, TMV đã ủng hộ 11,1 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

TMV cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc cũng đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ và chăm sóc khách hàng mùa dịch như đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến, triển khai bộ tiêu chuẩn quy trình hoạt động mùa dịch tại hệ thống đại lý Toyota, triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dịch vụ và bán hàng.

Theo xe.baogiaothong.vn
back to top