Cuộc khảo sát đã thu hút được sự tham gia của gần 2.000 người. Một số người có nhiều hơn một điện thoại nên việc nâng cấp trở nên phức tạp hơn. Kết quả cho thấy, có 11% người tham gia khảo sát sở hữu điện thoại của mình trong vòng chưa tới 6 tháng. 23% là tỷ lệ người tham gia khảo sát giữ điện thoại của họ trong 7-12 tháng, sau đó, họ sẽ đổi sang một chiếc điện thoại khác.
Ngoài ra, số người dùng đổi điện thoại mới trong vòng 1-2 năm chiếm 25%; từ 2-3 năm chiếm 20% và có 14% người tham gia khảo sát đổi điện thoại sau 3-5 năm. Số người đổi điện thoại sau 5 năm chỉ chiếm 7%. Thời hạn sở hữu điện thoại của người Mỹ trung bình là khoảng 25 tháng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng nhanh chóng đổi điện thoại. Ví dụ, những người ở độ tuổi 35 đến 44 giữ trung bình lâu hơn một chút, trong 14 tháng. Các thế hệ càng nhiều tuổi hơn thì giữ điện thoại lâu hơn, có thể đến 41 tháng.
Có rất nhiều yếu tố liên quan đến việc người dùng Mỹ đổi điện thoại. Ví dụ như thời gian hỗ trợ các dòng dòng sản phẩm cũ của Apple cũng như các nhà sản xuất điện thoại Android. Có những trường hợp các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp các ưu đãi tuyệt vời như cho phép người dùng trả lại điện thoại cũ của mình và trả một chút tiền để có được mẫu mới nhất của bất kỳ chiếc flagship nào bạn thích. Nhiều người dùng cho rằng tại sao không làm như thế nếu giá cả phù hợp.
Ngày nay, điện thoại thông minh giữ vị trí quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người cho rằng đó là một vật dụng không thể thiếu. Tần suất đổi điện thoại trong bao lâu phụ thuộc vào nhu cầu và túi tiền của người dùng.
Theo kết quả khảo sát khác của Taking Stock With Teens về thói quen mua sắm của thanh thiếu niên tại Mỹ, iPhone vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của thanh thiếu niên nước này khi chọn mua điện thoại thông minh.
Báo cáo cho thấy, 87% thanh thiếu niên đang sở hữu iPhone và 88% sẽ chọn iPhone là điện thoại sẽ mua trong tương lai. Công ty tài chính Piper Sandler gọi đây là mức cao gần như kỷ lục của cuộc khảo sát.
Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của Apple trong thị trường điện thoại thông minh, khi hãng đã liên tục làm mới các sản phẩm của hãng để hướng tới đối tượng người dùng trẻ tuổi. Cũng theo báo cáo, tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng đồng hồ thông minh tại Mỹ đã tăng lên mức 41% so với con số 37% của năm trước đó. Trong đó, tỷ lệ người sử dụng Apple Watch đã tăng lên mức 35%, kể từ 31% vào mùa thu năm ngoái.