Thông cáo phát đi ngày 4/5/2020 của Audi Việt Nam cho hay, trong tình hình diễn biến dịch Covid-19 vẫn chưa thể đẩy lùi hoàn toàn tại Việt Nam, công ty không thể tổ chức sự kiện ra mắt xe mới.
Để phù hợp với điều kiện thực tế, Audi Việt Nam sẽ ra mắt xe trực tuyến các mẫu xe mới, gồm: Audi Q3 - Audi A4 - Audi Q7 vào thời điểm 11h ngày 8/5/2020 (thứ 6) trên kênh Fanpage chính thức của Audi Việt Nam.
Trong các mẫu xe này, Audi Q3 2020 đã được phân phối tại thị trường Việt Nam từ trung tuần tháng tư với cấu hình trang bị động cơ xăng 1.4L cho công suất tối đa 150 mã lực kết hợp hộp số 7 cấp S tronic, dẫn động cầu trước.
Như vậy, Audi là thương hiệu xe Đức thứ hai sử dụng phương tiện mạng xã hội Facebook để ra mắt xe hơi, tiếp cận khách hàng Việt bằng phương thức trực tuyến.
Trước đó, vào lúc 12h ngày 22/4/2020 tại TPHCM, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) cũng lần đầu tiên tổ chức chương trình giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu BMW và dòng sản phẩm BMW mới tại Việt Nam dưới hình thức trực tuyến.
Sự kiện này cũng đánh dấu việc một hãng ô tô lần đầu tiên ra mắt xe trực tuyến tại Việt Nam, được cho là lựa chọn bắt buộc trong bối cảnh thực hiện cách ly toàn xã hội do đại dịch Covid-19.
Trong hơn 2 giờ giới thiệu trực tuyến 10 mẫu xe BMW mới, trang Fanpage của BMW Việt Nam thu hút khoảng 38.000 lượt xem.