<div> <p>Kế hoạch trên được MRB đưa ra sau hơn 2 tháng đưa đoàn tàu đầu tiên về trạm đề-pô (depot) Nhổn - ga Hà Nội và tiến hành lắp đặt lên đường ray. Theo đó, đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa có tổng chiều dài 78,2m, có 94 ghế, vị trí các ghế ngồi được phân chia ra các khu vực khác nhau, trong đó có khu vực dành cho người tàn tật. 4 toa tầu được ghép nối với nhau để để tạo thành một đoàn tàu hoàn chỉnh. Ga S1 - trước đại học Công nghiệp (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là địa điểm đoàn tàu được đưa từ đề-pô để ga để trưng bày cho người dân tham quan.</p> <p>Dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội tổng cộng tổng 10 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có thể chở tổng cộng 944 hành khách mỗi chuyến. Sau khi đi vào vận hành chính thức, tàu sẽ khai thác với tốc độ thương mại 35km/giờ, tốc độ thiết kế tối đa đạt 80km/giờ.</p> <p>Cũng trong tháng 10/2020, các bộ phận của máy đào hầm đầu tiên (gọi tắt là TBM) cho đoạn đi ngầm từ trước khách sạn Daewoo đến ga Hà Nội đã cập cảng ở Hải Phòng và được vận chuyển về ga ngầm S9 (Kim Mã).</p> <p>Sau đó, tháng 2/2020, máy TBM đã được lắp ráp tại tầng đáy của ga S9. Máy đào hầm thứ 2 hiện cũng đã được vận chuyển về Việt Nam. Sau khi lắp ráp xong, các máy TBM sẽ bắt đầu khoan đường hầm từ ga S9 (đoạn trước khách sạn Daewoo) tới ga S12 (ga Hà Nội) với chiều dài 4 km. Khoan đến đâu, máy đào hầm cũng lắp đặt vỏ hầm đến đấy.</p> <p>Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm. Dự án được công từ tháng năm 2010 và hiện nay có tiến độ hoàn thành đoạn trên cao trong năm 2021 và đoạn đi ngầm 2022.</p> <p class="article-author cms-author"> </p> </div>