TC MOTOR, tiền thân là Công ty TNHH cơ khí Thành Công thành lập năm 1999, trải qua quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ với nhiều khó khăn thử thách, TC MOTOR đã và đang ngày một hoàn thiện, tạo nên những cột mốc đáng tự hào.
Là một doanh nghiệp 100% vốn trong nước, TC MOTOR đã dựa vào nội lực để ngày càng mở rộng, vươn cao và vươn xa hơn, trở thành doanh nghiệp tiêu biểu với những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Sau 20 năm phát triển cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ nhân viên, cùng sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng trên cả nước, TC MOTOR đã đạt được những thành tựu đáng tự hào.
Chuyển dịch cơ cấu sản phẩm: 98% sản phẩm xe ô tô Hyundai của TC MOTOR hiện tại đều được sản xuất trong nước với tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.
Vươn lên trở thành trụ cột của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Sau 10 năm, từ một doanh nghiệp còn non trẻ, TC MOTOR đã phát triển mạnh mẽ với doanh số tăng 10 lần, từ 6.335 xe Hyundai bán ra năm 2009 đến 55.994 xe bán ra năm 2018 (số liệu xe du lịch), đưa thị phần tăng gấp 3 lần từ 7% năm 2009 lên 22% năm 2018. Theo kế hoạch, năm 2019 doanh số xe Hyundai của TC MOTOR sẽ đạt trên 70.000 xe và chiếm 23% thị phần xe du lịch, duy trì vị trí số 2 toàn thị trường. Số lượng đại lý đã tăng gấp 13 lần, từ con số 7 đại lý năm 2009 lên đến 81 đại lý cho đến thời điểm hiện tại năm 2019.
Đóng góp lớn cho sự phát triển của kinh tế - xã hội: Với hệ thống hạ tầng phát triển rộng khắp, TC MOTOR đã giải quyết được vấn đề công ăn việc làm cho địa phương với hơn 20.000 nhân sự trực tiếp và gián tiếp, làm việc tại các khối văn phòng, nhà máy và đại lý rộng khắp trên cả nước.
Qua 20 năm phát triển, TC MOTOR đã có những đóng góp hàng nghìn tỉ đồng vào ngân sách quốc gia mỗi năm. Cùng với đó, TC MOTOR đã xây dựng hàng loạt những ngôi trường mới khang trang, hiện đại hơn, dành cho những trẻ em khu vực vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, nằm từ Bắc vào Nam, từ Hà Giang, Sơn La cho đến Nghệ An, Đăk Lăk… và sẽ tiếp tục được mở rộng.
Hiện nay, với những thành tựu đã đạt được, TC MOTOR ý thức được việc phải thay đổi để phát triển, hướng đến những mục tiêu lớn hơn.
Hoạt động sản xuất: Không chỉ dừng lại tại thị trường Việt Nam, TC MOTOR hướng đến những giá trị lớn hơn trong việc tham gia chuỗi cung ứng giá trị ô tô toàn cầu và tiến đến xuất khẩu.
Hoạt động R&D: Công ty đã và đang xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển nên những mẫu xe phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. Đồng thời, TC MOTOR sẽ tiến hành đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Hoạt động phân phối: Bước vào thời kỳ phát triển mới, TC MOTOR tiến hành chuyển dịch từ phương châm “Lấy sản phẩm làm trung tâm” sang “Lấy khách hàng làm trung tâm”. Mọi hoạt động của TC MOTOR đều hướng đến việc tạo ra những giá trị tốt nhất và khiến khách hàng hài lòng nhất.
Trong chặng đường phát triển tiếp theo, với những chính sách định hướng của nhà nước, cùng với quyết tâm và sự đầu tư mạnh mẽ, TC MOTOR sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn, bên cạnh lĩnh vực sản xuất sẽ còn ở lĩnh vực nghiên cứu chế tạo, góp phần xây dựng một nền công nghiệp ô tô Việt Nam bền vững và phát triển không ngừng trong tương lai.