Vào tuần qua tại Thái Lan, Isuzu đã chính thức ra mắt thế hệ mới của mẫu SUV MU-X. Vẫn dựa trên cơ sở D-Max như trước đây, nhưng lần này Isuzu MU-X đã được tái thiết kế lại để trở nên khác biệt so với cả đời cũ lẫn người anh em bán tải của mình. Điều này đã dẫn tới một chiếc SUV 7 chỗ hạng trung đầy hấp dẫn, hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ như Ford Everest hay Toyota Fortuner "đau đầu" trong thời gian tới.
Theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Isuzu, D-Max thế hệ mới cũng mang những đặc trưng nhưn thân xe cơ bắp hay lưới tản nhiệt trước với các nan ngang hình răng nanh. Thiết kế cột C quá khổ của thế hệ trước bị loại bỏ, cùng với hệ thống đèn thanh mảnh đã khiến chiếc xe gọn gàng và hiện đại hơn. So với phiên bản tiền nhiệm, MU-X mới có kích thước dài 4.850mm (+25mm), rộng 1.870mm (+10mm), cao 1.875mm (+35mm) và chiều dài cơ sở lớn hơn 2.855mm (+10mm).
Cabin của MU-X có thể trông rất giống với D-Max, nhưng nếu để ý hơn thì bạn có thể nhận ra một số điểm chỉ xuất hiện trên chiếc SUV 7 chỗ này. Ví dụ điển hình đó là nút xoay chọn chế độ dẫn động bốn bánh trên bảng điều khiển trung tâm đã được chuyển xuống bệ trung tâm. Bản thân bệ trung tâm cũng hoàn toàn khác với D-Max do MU-X 2020 sử dụng phanh tay điện tử thay vì cần kéo.
Các nút bấm bên cạnh cần số cũng có thiết kế khác; và Isuzu cũng bổ sung miếng đệm đầu gối, cùng với các chủ đề trang trí và bọc ghế đẹp mắt hơn để mang lại cảm giác cao cấp hơn cho chiếc SUV. Ngoài ra, MU-X có các lỗ thông gió gắn trên trần cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, với các lỗ thông hơi nằm ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm như D-Max đã bị loại bỏ. Như trước đây, băng ghế ở hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ ba có tỷ lệ 50:50.
Cùng với những tấm đệm ghế đầy đặn và nhiều bề mặt sử dụng vật liệu mềm, D-Max mới có cabin sang trọng và cao cấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu như Isuzu hạn chế sử dụng nhựa cứng được đúc thô ở một số chi tiết - chẳng hạn như ốp ở khu vực nút chỉnh ghế điện hàng ghế trước, chiếc xe sẽ càng hấp dẫn hơn nữa. Một ưu điểm khác của MU-X thế hệ mới là sự hiện diện của một loạt các móc, khe sạc và ổ điện tiện dụng xung quanh cabin.
Về trang bị, MU-X có kích thước mâm bánh xe từ 17 đến 20 inch, đèn pha projector LED, cửa hậu đóng mở bằng điện, màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch, đồng hồ đa thông tin TFT 4,2 inch. màn hình cụm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, điều hòa khí hậu hai vùng với bộ lọc PM2.5 và hệ thống đèn LED chiếu ánh sáng xung quanh cabin.
Chiếc SUV cũng có một danh sách khá đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm: 6 túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo và kiểm soát lực kéo. Hệ thống hỗ trợ người lái được trang bị sẵn với các biến thể cao hơn bao gồm quan sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, bộ giới hạn tốc độ, đèn chiếu sáng tự động, phanh chống va chạm liên hoàn, hỗ trợ đỗ xe và chống đạp nhầm chân ga.
Cuối cùng, MU-X sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ tăng áp chạy máy dầu. Đầu tiên là động cơ RZ4E-TC 1.9 lít 4 xi-lanh, tạo ra công suất 150PS tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350Nm từ 1.800 đến 2.600 vòng/phút. Tùy chọn còn lại là động cơ 4 xi-lanh 4JJ3-TCX 3.0 lít lớn hơn, sản sinh công suất 190PS tại 3.600 vòng/phút và 450Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/ phút. Động cơ nhỏ hơn được sử dụng cho bốn biến thể, cụ thể là 1.9 Active, 1.9 Luxury, 1.9 Elegant và 1.9 Ultimate.
Trong khi động cơ 4JJ3-TCX chỉ dành riêng cho 3.0 Ultimate và 3.0 Ultimate 4WD. Hầu hết mọi biến thể đều có hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai bánh theo mặc định, mặc dù bản 1.9 Luxury có thể có hộp số 6 cấp và 3.0 Ultimate 4WD là phiên bản duy nhất trong dòng sản phẩm có hệ dẫn động bốn bánh. Tại Thái Lan, dòng xe này sẽ được bán với 6 biến thể có mức giá từ 1,109 triệu baht (821,5 triệu đồng) đến 1,579 triệu baht (1,16 tỷ đồng).