Loại nhiên liệu mới Porsche đang nghiên cứu có thể giúp tăng tuổi thọ động cơ đốt trong, đồng thời giảm khí thải.
Nhà sản xuất ô tô thể thao của Đức đã nghiên cứu về nhiên liệu tổng hợp từ khá lâu và năm ngoái đã công bố hợp tác với Siemens Energy, AME, Enel và công ty xăng dầu Chile ENAP để thành lập một nhà máy sản xuất thương mại nhiên liệu tổng hợp ở quy mô công nghiệp.
Nhà máy này sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2022. Ước tính năm 2024 sẽ sản xuất tới 55 triệu lít nhiên liệu tổng hợp và gấp 10 lần số lượng đó vào năm 2026. Phát biểu với Autocar, Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume, giải thích về lợi ích của nhiên liệu này.
Ông nói: “Ưu điểm của chúng nằm ở tính dễ ứng dụng. Nhiên liệu tổng hợp này có thể được sử dụng trong động cơ đốt trong và động cơ plug-in hybrid. Đồng thời có thể tận dụng mạng lưới các trạm nhiên liệu hiện có.
Ông chủ Frank Walliser của hãng xe thể thao Porsche nói thêm rằng công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm nhiên liệu tổng hợp nói trên vào năm tới: “Chúng tôi đang đi đúng hướng, cùng với các đối tác của chúng tôi ở Nam Mỹ. Chắc chắn, vào năm 2022, số lượng thử nghiệm đầu tiên sẽ rất rất nhỏ. Đó là một con đường dài với vốn đầu tư lớn, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng đây là một phần quan trọng trong nỗ lực toàn cầu của chúng tôi nhằm giảm tác động của CO2 trong lĩnh vực giao thông vận tải
Nó sẽ không cần sự thay đổi đối với động cơ, không ảnh hưởng đến hiệu suất nhưng lượng khí thải thấp hơn, ít NOx hơn".
Nhiên liệu tổng hợp của Porsche được tạo ra bằng cách kết hợp hydro với carbon thu được từ không khí để tạo ra methanol. Sau đó được chuyển thành chất thay thế xăng mà xe có thể sử dụng.