NutiFood tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ: Phải tìm hiểu kỹ thị trường

Tại diễn đàn thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ, đại diện NutiFood đã tham gia chia sẻ và thảo luận về câu chuyện xuất sữa sang thị trường Mỹ khó tính, cùng với khoảng 300 doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan tại TPHCM ngày 18/5.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương phát biểu mở màn Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương chia sẻ tại diễn đàn, kể từ khi Hiệp định thương mại song phương Việt – Mỹ có hiệu lực đến nay, kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước liên tục phát triển, tăng trưởng khá cao. Kim ngạch trao đổi xuất khẩu 2 chiều từ đó đến nay đã tăng 47 lần. Từ 220 triệu USD năm 1994, lên đến 1,4 tỷ USD  năm 2001, và đạt 50,81 tỷ USD năm 2017. Việt Nam hiện là đối tác lớn thứ 16 của Mỹ, và từ hơn 10 năm qua thì Mỹ đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Khách hàng tham gia diễn đàn tìm hiểu gian hàng của Công ty Cổ phần NutiFood.

Khách hàng tham gia diễn đàn tìm hiểu gian hàng của Công ty Cổ phần NutiFood.

Tuy nhiên, ông Hải cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, từ trước đến nay hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Mỹ chủ yếu là các mặt hàng truyền thống như dệt may, da giày… Trong khi đó các sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao, các sản phẩm tiêu dùng cao cấp, liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người vẫn chiếm tỉ trọng thấp. Một trong những thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam là hệ thống pháp luật của Mỹ đặt ra với các hàng nhập khẩu khá khắt khe.

Ông Tim Liston - Phó Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM đang chia sẻ tại diễn đàn.

Ông Tim Liston – Phó Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM đang chia sẻ tại diễn đàn.

Chính vì vậy, để một doanh nghiệp Việt Nam có mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người xuất khẩu được vào thị trường Mỹ không phải là điều dễ dàng một sớm một chiều. Ở Việt Nam hiện nay, NutiFood là công ty sữa hiếm hoi vượt qua được hệ thống pháp luật khắt khe của Mỹ để xuất khẩu hàng vào thị trường này.

Tham sự diễn đàn, ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP NutiFood chia sẻ: “Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood được thành lập từ năm 2000, với các sáng lập viên là BS, chuyên gia dinh dưỡng, với tâm nguyện: mỗi sản phẩm làm ra, trước hết phải nhằm đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng. Với sứ mệnh đó, chúng tôi đã luôn là doanh nghiệp Việt đầu tiên nghiên cứu phát triển các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị thay thế sản phẩm ngoại nhập trong gần 20 năm qua, như thực phẩm cho bệnh nhân nặng nuôi qua ống thông thực quản, cho bệnh nhân tiểu đường, cho trẻ biếng ăn, trẻ em thừa cân béo phì…”.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP NutiFood chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng năng lực đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của Mỹ.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP NutiFood chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng năng lực đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của Mỹ.

Theo ông Hòa, để thành công trong việc xuất sữa sang Mỹ, Nutifood đã phải nỗ lực rất nhiều, trong đó chú trọng tìm hiểu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng, đây có thể coi là một trong những điểm mấu chốt.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu cho rằng “NutiFood có thể nói bây giờ là một nhà sản xuất mang tầm vóc quốc tế, với công nghệ cao và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đấy chính là cái mà tôi nghĩ là các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có một lớp doanh nghiệp mới. Họ đi theo chiến lược tiếp cận thị trường thông qua nghiên cứu thị trường hết sức bài bản, chuyên nghiệp”.

Phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn với sự tham gia của một số doanh nghiệp tiêu biểu.

Phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn với sự tham gia của một số doanh nghiệp tiêu biểu.

NutiFood cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới phát triển sản phẩm cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi Grow Plus. Liên tục 2 năm 2016-2017, Grow Plus của NutiFood đứng đầu thị phần sản lượng trong ngành sữa đặc trị trẻ em tại Việt Nam, vượt qua nhiều công ty đa quốc gia hùng mạnh. Đó cũng là điểm thu hút Công ty Thực phẩm Delori tại California, một công ty có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm, có mối quan hệ hợp tác với các nhà bán lẻ, kênh phân phối lớn ở Mỹ và khu vực Mỹ Latinh, quan tâm tìm hiểu và xúc tiến các hoạt động nhằm nhập khẩu sản phẩm của NutiFood vào Mỹ. Từ buổi tiếp xúc đầu tiên với Delori, NutiFood đã mất gần 2 năm để có thể xuất khẩu được lô hàng đầu tiên và lên kệ hàng của các siêu thị Mỹ.

Quảng Thảo (tin tài trợ)

Theo Đời sống
back to top