Nhiều hãng lại giảm giá, xe nhập dưới 9 chỗ “lao dốc”

là mẫu xe Hyundai Grand i10 sẽ giảm từ 20 – 40 triệu đồng so với trước đây. Còn các đại lý Isuzu đang thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá với D-Max sản xuất 2016 khoảng 200 triệu đồng. Trong khi đó, lượng xe ô tô con dưới 9 chỗ nhập khẩu tiếp tục sụt giảm mạnh.

Hyundai Grand i10 và Isuzu D-Max đều… giảm giá

Theo đó, ngày 21/11, Hyundai Thành Công (HTC) đã chính thức công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới cho Hyundai Grand i10 từ 315 – 415 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Hyundai Grand i10 được trang bị 2 lựa chọn động cơ là Kappa 1.0L cho công suất 66 mã lực và Kappa 1.2L cung cấp công suất 87 mã lực. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy chọn với 9 phiên bản khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nhieu-hang-lai-giam-gia-xe-nhap-duoi-9-cho-lao-doc-1.jpg

Hyundai Grand i10 chỉ còn giá bán lẻ từ 315 triệu đồng.

Tương tự 2 mẫu xe đàn anh SantaFe và Elantra, Hyundai Grand i10 phiên bản cải tiến CKD được được HTC lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình trên dây chuyền công nghệ hiện đại được chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Hàn Quốc.

Điểm nhấn của dây chuyền là hệ thống Robot hàn tự động do Hyundai Hàn Quốc cung cấp. Toàn bộ công đoạn hàn sẽ được lập trình trực tiếp từ trước mang lại độ chính xác tuyệt đối cho từng điểm hàn. Tại Việt Nam, Grand i10 là chiếc xe thành công bậc nhất của HTC khi luôn đứng vị trí số 1 về doanh số với hơn 50.000 chiếc được bán ra trong 3 năm từ 2014 – 2016.

Đại diện của HTC cho biết, việc điều chỉnh giá bán cho Grand i10 2017 nhân dịp mùa bán hàng cuối năm, tạo điều kiện cho khách hàng sớm được hưởng những chính sách ưu đãi dành cho xe lắp ráp trong nước của Chính phủ. Đây cũng là mức giá được HTC áp dụng sớm cho năm 2018.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nhieu-hang-lai-giam-gia-xe-nhap-duoi-9-cho-lao-doc-21.jpg

Hiện các đại lý Isuzu đang thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá với D-Max sản xuất 2016 khoảng 200 triệu đồng.

Còn theo khảo sát của phóng viên Xe Giao thông, hiện các đại lý Isuzu đang thực hiện chương trình ưu đãi khủng đối với dòng xe bán tải D-Max tới gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên, chương trình ưu đãi này chỉ áp dụng cho phiên bản số sàn 4×2 và 4×4, được sản xuất năm 2016. Bên cạnh đó, mức ưu đãi các đại lý đưa ra cũng không giống nhau.

Được biết, Isuzu D-Max là một trong những mẫu bán tải có doanh số khá ít ỏi tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kể từ đầu năm 2017 đến hết tháng 10, cả 2 phiên bản 1 cầu và 2 cầu của mẫu xe này mới chỉ bán được 402 chiếc. Isuzu D-Max hiện được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ dầu Diesel 2.5L và 3.0L với giá bán cho các phiên bản 2017 từ 660 – 820 triệu đồng.

Lượng ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ tiếp tục lao dốc

Theo báo cáo mới nhất của Tổng Cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 11/2017 cả nước đã nhập khẩu 3.496 xe ô tô nguyên chiếc. Lượng xe nhập khẩu có tăng đôi chút so với cùng kỳ tháng trước (2.511 xe). Tuy nhiên, lượng xe ô tô con dưới 9 chỗ nhập khẩu tiếp tục sụt giảm mạnh. Nửa đầu tháng 11/2017 chỉ có 325 xe được nhập về đạt giá trị hơn 10 triệu USD, con số tương tự của nửa đầu tháng 10/2017 là 526 xe (hơn 11 triệu USD).

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nhieu-hang-lai-giam-gia-xe-nhap-duoi-9-cho-lao-doc-3.jpg

Ô tô con dưới 9 chỗ được nhập khẩu tiếp tục sụt giảm mạnh trong nửa đầu tháng 11/2017 (ảnh minh họa).

Tính từ đầu năm 2017, cả nước đã nhập khẩu 80.761 xe ô tô nguyên chiếc các loại đạt giá trị gần 1,8 tỷ USD. Trong đó lượng ô tô dưới 9 chỗ nhập về đạt 34.759 chiếc (gần 634 triệu USD), xe vận tải chuyên dụng đạt 35.377 chiếc (728 triệu USD) và xe trên 9 chỗ đạt 582 chiếc (hơn 16 triệu USD). Lượng linh kiện và phụ tùng nhập khẩu vào Việt Nam đã đạt con số kỷ lục 2,7 tỷ USD vượt xa giá trị nhập khẩu ô tô nguyên chiếc.

Lượng ô tô con dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam cũng đã được dự báo sẽ sụt giảm do chính sách bán hàng của các hãng xe lớn và đặc biệt là ảnh hưởng của việc điều chỉnh thuế nhập khẩu các dòng xe từ ASEAN do hiệp định thương mại tự do đã được ký. Cùng với đó là NĐ 116/2017 có hiệu lực cũng sẽ khiến lượng ô tô con nhập khẩu vào Việt Nam sẽ không ồ ạt như dự đoán trước đây.

Minh Tâm

(tổng hợp từ Xe Giao thông)

Theo Đời sống
back to top