Điều này càng thu thút sự chú ý hơn khi chi phí để người Việt lướt "chợ mạng" bằng điện thoại vẫn thuộc hàng cao trong khu vực nếu so với thu nhập. Cụ thể, chi phí cho một GB dữ liệu di động chiếm 0,9% tổng thu nhập quốc gia bình quân đầu người (GNI per capita) tại Việt Nam. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Singapore và Malaysia chỉ lần lượt là 0,1% và 0,2%. Điều đó cũng có nghĩa việc đi chợ online của người Việt đang là xu thế rất mạnh mẽ. Thực tế, chợ Tết online của các trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã mở sớm hơn và sôi động hơn hẳn các chợ offline, cửa hàng bán lẻ, siêu thị... truyền thống.