Trong đó, mặt hàng từ Việt Nam bị điều tra bán phá giá là lốp xe khách, xe tải hạng nhẹ. Cuộc điều tra được DOC khởi xướng trên cơ sở kiến nghị của Hiệp hội Công nhân ngành thép Mỹ (USW), đại diện cho người lao động đang làm việc tại các nhà máy sản xuất lốp. DOC cho biết, theo các cáo buộc, biên độ phá giá của lốp nhập từ Thái Lan lớn nhất (106 - 217,5%), kế đến là Đài Loan (21 - 116%), Hàn Quốc (43 - 195%), còn Việt Nam thấp nhất 5 - 22%. Hiện, đại diện Cục Phòng vệ Thương mại đang làm việc với các bộ, ngành, doanh nghiệp để cung cấp thông tin về chính sách phát triển ngành cao su, về chi phí sản xuất, giá bán của doanh nghiệp Việt... cho phía Mỹ.