Trước đây, cái tên Airtrek từng được đặt cho chiếc crossover hạng C Mitsubishi Outlander tại một số thị trường. Nhưng vào tháng 4 năm nay, Mitsubishi đã công bố cái tên Airtrek sẽ được dành một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt tại Trung Quốc trong năm 2021. Hiện chưa ra mắt chính thức, nhưng Mitsubishi Airtrek đã bị truyền thông Trung Quốc rò rỉ hình ảnh cùng một số thông tin sơ bộ.
Cần nói thêm rằng có lẽ phải một thời gian dài nữa Airtrek mới tới tay khách hàng, khi bản thân những hình ảnh rò rỉ cũng chỉ chụp phiên bản thử nghiệm được nguỵ trang của chiếc xe. Những dấu hiệu rõ ràng của Mitsubishi bao gồm lưới tản nhiệt Dynamic Shield ở phía trước, đèn chiếu sáng hai tầng tương tự một mẫu xe ý tưởng khác là Mi-Tech Concept, với đèn ban ngày đặt phía trên đèn pha chính hình chữ L nối liền nhau bởi một thanh chrome.
Ở phía sau, đèn hậu hình chữ T kéo dài về phía đe sau mang đến cho Airtrek một cái nhìn khác biệt, kết hợp với phần đuôi hình vỏ sò. Nhìn từ bên cạnh, chiếc xe một đường vai nhô lên kết thúc bằng thiết kế trụ C kiểu Mitsubishi Xpander. Hiện vẫn chưa có bức ảnh chụp nội thất nào, vì vậy cabin xe vẫn còn là một bí ẩn. Mitsubishi đã xác nhận rằng Airtrek sẽ được hợp tác phát triển với Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) và khả năng chiếc SUV sẽ dựa trên Aion V. Tại Trung Quốc, Aion V có kích thước dài 4.586mm, rộng 1.920mm và cao 1.728 mm, với trục cơ sở 2.830mm.
So với Outlander mới nhất, Aion V nhỏ hơn nhiều, mặc dù có trục cơ sở lớn hơn (2.830mm so với 2.706mm). Không gian nội thất rộng rãi hơn có thể là do nền tảng chassis điện GAC 2.0 (GEP 2.0), chính vì vậy có thể dự đoán Airtrek cũng sở hữu kích thước tương tự Hiện tại Aion V đi kèm với một mô-tơ điện đặt phía trước có công suất 135kW (181 mã lực) và mô-men xoắn 350Nm. Aion V có tầm hoạt động từ 500 đến 680km, tùy thuộc vào biến thể.
GAC Aion V.