Mới đây, Meta, công ty mẹ của Facebook, đã ra mắt "cặp kính AR tiên tiến nhất từng được sản xuất" có tên là Orion.
Meta tuyên bố Orion trông và cảm nhận giống như một cặp kính thông thường, nhưng có khả năng thực tế tăng cường.
Được biết, chiếc kính này đã được phát triển trong 5 năm qua và phù hợp để sử dụng trong nhà và ngoài trời. Công ty cho biết chúng nhẹ và có màn hình ba chiều "lớn", nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết. Được biết, với màn hình ba chiều trong suốt, người dùng có thể nhìn xuyên qua chúng và mọi người xung quanh có thể nhìn thấy mắt bạn.
Meta Orion có thiết kế thời trang. Ảnh Công nghệ |
Không giống như kính VR, kính AR tăng cường thế giới thực thay vì loại bỏ nó, cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số không bị giới hạn bởi màn hình của điện thoại thông minh hoặc kính.
Ngoài ra, Meta đã tích hợp AI vào Orion để nâng cao khả năng hiểu và tương tác với thế giới xung quanh. Trong một bản demo, Meta đã hiển thị thực phẩm trên quầy, kính nhận dạng chúng, gắn thẻ chúng và đưa ra công thức nấu ăn tiềm năng để chế biến chúng. Bên cạnh đó, Orion cũng hỗ trợ các ứng dụng phổ biến như Messenger, WhatsApp, Spotify, YouTube và Pinterest dưới dạng hologram.
Orion chưa phải là sản phẩm thương mại bán đến người tiêu dùng, nhưng cũng không chỉ là một nguyên mẫu nghiên cứu. Được biết, trong thử nghiệm nội bộ, Meta đã cung cấp Orion cho các lập trình viên và "một số đối tượng được chọn" để có thể sử dụng dữ liệu nhằm "học hỏi, lặp lại và xây dựng" hướng tới việc sản xuất dòng sản phẩm kính AR dành cho người tiêu dùng.
Trong tương lai, Meta muốn cải thiện màn hình AR để hình ảnh sắc nét hơn, tối ưu hóa cho kiểu dáng mỏng hơn và nỗ lực sản xuất ở quy mô lớn để kính AR có giá cả phải chăng hơn.
Apple cũng được đồn là đang phát triển kính AR , nhưng sản phẩm này vẫn còn cần nhiều thời gian nữa mới có thể ra mắt.
Cùng với kính AR, Facebook đã giới thiệu các tính năng AI mới cho kính Ray-Ban Meta Glasses và tiết lộ chiếc kính thực tế hỗn hợp Meta Quest 3S giá siêu rẻ có giá 300 USD , phiên bản kế nhiệm của Meta Quest 3.