Theo văn bản, Bộ GTVT không xem xét giảm giá dịch vụ xếp dỡ tối thiểu tại cảng biển. Bộ GTVT cho rằng, giá xếp dỡ container theo Thông tư 54/2018/TT-BGTVT về biểu khung giá tại cảng biển Việt Nam hiện đã cao hơn so với trước đây, nhưng còn thấp hơn nhiều so với các nước khu vực Đông Nam Á. Việc giảm giá xếp dỡ container sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam, mang lại lợi ích cho các đơn vị vận tải biển nước ngoài. Trong khi đó, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam phải chịu các phụ phí cao từ các doanh nghiệp vận tải nước ngoài. Do đó, không xem xét giảm giá dịch vụ xếp dỡ tối thiểu tại cảng biển.