Trong nhóm xe tay ga tại Việt Nam, bên cạnh phân khúc bình dân và trung cấp, thị trường xe ga cao cấp cũng mang tới nhiều lựa chọn cho khách hàng bao gồm các mẫu xe từ châu Á đến châu Âu. Với mức giá từ 70 triệu đồng trở lên phần lớn sẽ là sự góp mặt của các mẫu xe Piaggio còn lại là Honda, trong khi đó Yamaha không có ứng cử viên nào trong phân khúc này.
Honda SH 125/150 (71,3 - 96,3 triệu đồng)
Vào đầu thế kỷ 21 những chiếc xe Honda SH đầu tiên đã có mặt tại thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu tư nhân và được gắn mác là mẫu xe dành cho các “dân chơi” bởi mức giá bán đắt đỏ. Trải qua 20 năm với 6 lần nâng cấp tới thời điểm hiện tại Honda SH vẫn giữ nguyên được giá trị của một chiếc xe tay ga cao cấp nhưng mức giá đã có phần dễ thở hơn cũng như sự đa dạng về dung tích động cơ bao gồm 125, 150 và 300cc.
Honda SH thế hệ mới nhất được thiết kế lại hoàn toàn từ khung sườn, động cơ cho tới kiểu dáng, đồng thời có nhiều nâng cấp lớn về mặt tiện ích và công nghệ an toàn hỗ trợ người lái. Những điểm nổi bật mà hãng xe Nhật Bản trang bị trên mẫu xe ga cao cấp của mình gồm động cơ eSP+ 4 van, đồng hồ có thể kết nối với smartphone qua Bluetooth, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC và phanh ABS. Chủ yếu Honda SH thu hút được nhiều khách hàng lựa chọn bởi kiểu dáng bên ngoài sang trọng và lịch sự. Đánh giá Honda SH 2020.
Vespa GTS 125/150/300 (94 – 155 triệu đồng)
Không giống như Honda SH, các mẫu xe của Vespa dù đã trải qua 75 năm hình thành và phát triển nhưng thương hiệu xe tay ga tới từ Ý vẫn không thay đổi về thiết kế so với thế hệ đầu tiên, nếu có chỉ là một vài chi tiết nhỏ để phù hợp với xu thế của thời đại. Phong cách đặc trưng trên những chiếc Vespa GTS là kích thước xe lớn với toàn bộ thân xe là thép liền khối, cánh yếm trước to bản và giảm xóc giò gà phía trước.
Trong nhiều năm qua tuy không có nhiều nâng cấp nhưng thương hiệu Italy liên tục thay đổi màu sắc cho các mẫu xe. Hiện tại Vespa GTS đang có các phiên bản tiêu chuẩn gồm Super, Super Sport và Super Tech. Mẫu GTS sử dụng động cơ 125cc sẽ phù hợp cho ai muốn có cảm giác lái nhẹ nhàng trong đô thị, còn hai phiên bản 150cc và 300cc sẽ cải thiện sức mạnh động cơ mang tới thêm nhiều cảm xúc hơn cho người điều khiển bên cạnh ngoại hình sang trọng.
Vespa Srpint 125/150 (78 – 93 triệu đồng)
Nếu Vespa GTS sở hữu kích thước xe lớn thì Vespa Sprint lại có kiểu dáng tương đối gọn gàng và không quá nặng nề phù hợp hơn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Trong khi GTS được thiết kế với những đường cong mềm mại thanh thoát thì Sprint cho thấy sự mạnh mẽ và nam tính, đặc biệt là cụm đèn pha hình vuông kết hợp với các chi tiết viền xung quanh mang tới sự sang trọng. Hiện Vespa Sprints đang có các phiên bản tiêu chuẩn gồm Sprint S và Sprint LED.
Sprint và Sprint S được trang bị động cơ iGet với 2 phiên bản 125 cc và 150cc, xy lanh đơn, 3 van, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Cả hai đều trang bị hệ thống đèn LED phía trước và sau, hệ thống chống trộm (Immobilizer) và phanh đĩa trước ABS đảm bảo an toàn.
Piaggio Medley 125/150 (75 – 94 triệu đồng)
Piaggio Medley là được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda SH trong phân khúc xe tay cao cấp. Xe có thiết kế mang đậm chất châu Âu, trong khi SH sẽ phù hợp cho cả hai đối tượng khách hành nam và nữ thì Medley hướng tới đối tượng là nam giới nhiều hơn. Xe có cụm đèn pha LED khá vuông vắn cùng điểm nhấn phía trước đầu xe là phần cà vạt hợp kim với logo Piaggio nằm chính giữa. Medley bố trí bình xăng nằm dưới sàn để chân giúp tăng dung tích cốp mang tới nhiều thuận tiện trong quá trình sử dụng.
Cả hai phiên bản 125/150 đều sử dụng động cơ xi-lanh đơn i-Get với với công suất và mô-men xoắn lần lượt là 12/14,75 mã lực và 11,5/14.75Nm. So với hầu hết các mẫu xe trong cùng phân khúc Medley nhỉnh hơn nhờ hệ thống ABS hai kênh, tính xăng kết nối với điện thoại thông minh… Đánh giá Piaggio Medley.
Honda PCX Hybrid (89 triệu đồng)
Trên thị trường có lẽ Honda PCX là mẫu xe kén khách nhất bởi thiết kế bên ngoài phù hợp hơn với những khách hàng trung niên. Bên cạnh đó kích thước xe tương đối dài nên việc di chuyển trong phố sẽ phần nào tương đối bất tiện. Không những vậy các trang bị trên xe cũng không phù hợp với mức giá bán, cụ thể xe vẫn sử dụng phanh trống phía sau và chưa có ABS.
Tuy nhiên, sức mạnh động cơ được cải thiện một phần trong quá trình tăng tốc nhờ trang bị thêm mô tơ điện trong động cơ. Honda PCX Hybrid sử dụng động cơ 150cc công suất 14,5 mã lực và mô-men xoắn 13,6Nm. Ngoài ra xe còn có sự bổ sung thêm 1,8 mã lực và 4,3Nm từ mô tơ điện. Đánh giá Honda PCX Hybrid