Theo đó, APP Sức khỏe Việt Nam là ứng dụng thông tin chính thức duy nhất của Bộ Y tế giúp người dân tự đánh giá về nguy cơ dịch bệnh, trang bị kiến thức phòng chống dịch bện, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh. Ứng dụng này cũng là kênh để người dân tìm kiếm cơ sở y tế gần nhất để đăng ký thông tin nếu có nguy cơ lây nhiễm, hướng dẫn phương pháp cách ly và báo cáo ca bệnh nghi ngờ.
APP Sức Khỏe Việt Nam sử dụng được trên các nền tảng Android và iOS, dành cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Trước đó, Viettel đã thực hiện chuyển hướng đường dây nóng về dịch 2019-nCOV sang tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 do Viettel vận hành. Viettel cũng thiết lập hệ thống giao ban trực tuyến gồm 23 điểm cầu, trong đó một điểm cầu trung tâm tại Bộ Y tế và 22 bệnh viện ở trung ương và địa phương.
Bên cạnh đó, một trong các giải pháp khác được Viettel gấp rút triển khai nhằm hỗ trợ phòng chống dịch bệnh do virus Corona là Ứng dụng Chatbot thông minh (Cyberbot) tích hợp vào Fanpage Sức khỏe toàn dân, cung cấp các thông tin chính thống từ Bộ Y tế theo kịch bản linh hoạt và phù hợp thực tế, hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin chính xác, mới nhất về dịch bệnh và biện pháp phòng dịch.
Chatbot này sẽ hỗ trợ việc tư vấn, trả lời tự động một cách nhanh chóng các thông tin cơ bản liên quan đến dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra nhờ tính năng nổi bật của Cyberbot: Tạo và quản lý bot một cách dễ dàng, khả năng nhận diện ý định người dùng cao việc áp dụng các công nghệ Trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất (Machine Learning, Text Pattern, Spelling Check...), khả năng Quản lý hội thoại thông minh (liên kết câu, nhớ ngữ cảnh, xử lý những câu phức tạp nhiều ý định/thực thể, truy vấn và gợi ý các sản phẩm theo các thuộc tính).