Hỗ trợ 1.000 nữ doanh nhân trong bối cảnh Việt Nam tái mở cửa nền kinh tế

(khoahocdoisong.vn) - Trong bối cảnh cộng đồng và các doanh nghiệp tại Việt Nam đang dần hoạt động trở lại sau khi hết giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, Mastercard cùng Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard hợp tác với tổ chức phi chính phủ CARE để đem đến những hỗ trợ trực tiếp cho nữ doanh nhân – một trong những nhóm đối tượng thuộc tuyến đầu trong công cuộc phục hồi nền kinh tế đất nước.

Trong bối cảnh cộng đồng và các doanh nghiệp tại Việt Nam đang dần hoạt động trở lại sau khi hết giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, Mastercard cùng Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard hợp tác với tổ chức phi chính phủ CARE để đem đến những hỗ trợ trực tiếp cho nữ doanh nhân – một trong những nhóm đối tượng thuộc tuyến đầu trong công cuộc phục hồi nền kinh tế đất nước.

Sự hợp tác giữa Mastercard và CARE sẽ vừa cung cấp hỗ trợ tài chính lẫn tư vấn chuyên môn giúp 1.000 phụ nữ là chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ tại Hà Nội và TPHCM phục hồi mạnh mẽ, sau đó là tăng trưởng toàn diện, lâu dài và bền vững.

Một phần của nguồn hỗ trợ sẽ được giải ngân dưới hình thức tiền cứu trợ khẩn cấp và chuyển khoản điện tử nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và không chính thức khởi động vận hành khi nền kinh tế mở cửa trở lại, đồng thời cũng giúp phụ nữ có điều kiện linh hoạt để hỗ trợ tài chính cho gia đình. Bên cạnh việc trợ giúp gần như ngay lập tức như vậy cho các nữ doanh nhân, các đối tác sẽ phối hợp cùng nhau để giúp các doanh nghiệp này phát triển, tạo sự ổn định và nhiều cơ hội việc làm, từ đó mang lại lợi ích cho cộng đồng trong tương lai.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong dài hạn, Mastercard sẽ tận dụng mạng lưới ngân hàng và doanh nghiệp, kiến thức chuyên sâu về an ninh mạng, công nghệ và giải pháp thanh toán, cũng như khối lượng lớn dữ liệu và thông tin thị trường đa đạng. Cùng lúc đó, CARE sẽ làm việc với Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp (WISE) cùng công ty công nghệ tài chính toàn diện Canal Circle và ngân hàng VP Bank để điều chỉnh các dịch vụ và sản phẩm tài chính sao cho phù hợp hơn với nhu cầu của các nữ doanh nhân.

Theo Đời sống
back to top