Theo đó, các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, BigC, Vissan, Lotte Mart… sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Hiện các đơn vị này đều đã đăng ký khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, các loại thực phẩm… Cũng theo Sở Công thương, hiện có 90 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường thành phố dịp Tết. Lượng hàng cung cứng cho người dân TP.HCM đến từ 3 nguồn, gồm doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn chiếm 30-40% thị phần, ba chợ đầu mối chiếm 70% thị phần, nguồn từ các doanh nghiệp khác 20% thị phần.