Giá xe máy có giảm khi Honda Việt Nam có Tân Tổng Giám đốc?

Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam - ông Kesukei Tsuruzono cho biết sẽ tăng sản lượng xe để cân đối cung cầu của thị trường xe máy tiến tới bình ổn giá xe Honda tại thị trường Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây nhất khi được hỏi về hiện tượng giá bán xe tại đại lý cao hơn nhiều so với mức giá mà Honda Việt Nam (HVN) niêm yết, Tân Tổng Giám đốc HVN - ông Kesukei Tsuruzono đã đưa ra giải pháp cho vấn đề này.

Cụ thể, theo ông Kesukei Tsuruzono: "Hiện tượng giá bán tại các HEAD cao hơn giá niêm yết phần nào là do nhu cầu của một số dòng xe tăng cao. Để thay đổi điều này chúng tôi đang cơ cấu lại sản phẩm và tăng sản lượng các mẫu xe ăn khách để có thể bình ổn thị trường".

Vấn nạn giá bán xe tại các HEAD uỷ quyền cao hơn nhiều so với mức giá công bố của Honda đã diễn ra trong nhiều thập kỷ nay. Trước đây nhiều câu hỏi về vấn đề này đã được đề ra cho các nhà lãnh đạo khác nhau của HVN tuy nhiên câu trả lời khá giống nhau. Các lãnh đạo của HVN đều cho biết: "Các HEAD và HVN là các cá thể tách biệt và HVN không có quyền can thiệp vào giá bán xe trực tiếp. Nếu can thiệp sẽ vi phạm các quy định về kinh doanh mà Bộ Công Thương đã đề ra".

Giải pháp mới đây của Tân Tổng Giám đốc Kesukei Tsuruzono phần nào có thể sẽ làm giảm nhiệt hiện tượng 'kênh giá' tại các HEAD đã và đang diễn ra trong nhiều năm nay. 

gia xe may co giam khi honda viet nam co tan tgd
Honda chiếm đến hơn 76% thị phần xe máy Việt Nam.

Theo những báo cáo mới nhất về lượng tiêu thụ xe máy tại thị trường Việt Nam, trong năm tài chính 2019 (từ 4/2018 - 3/2019) toàn thị trường tiêu thụ hơn 3,39 triệu xe máy. Lượng tiêu thụ xe máy tiếp tục tăng nhẹ 2,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, doanh số bán hàng của riêng ông lớn HVN đã đạt mức kỷ lục là 2,56 triệu xe,tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Những báo cáo của thị trường xe máy cũng cho thấy sự thống trị của thương hiệu xe máy này khi chiếm tới 76,8% thị phần. Như vậy, các thương hiệu lớn còn lại như Yamaha, Piaggio, SYM hay Suzuki chỉ chia nhau khoảng hơn 20% thị phần xe máy còn lại.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, thị trường xe máy Việt Nam sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới.Với những đầu tư mạnh mẽ và ưu thế vượt trội của các mẫu xe điện phần nào sẽ gây áp lực lên các mẫu xe máy xử dụng đốt trong truyền thống.

Ngoài ra, dự thảo về hạn chế phương tiện cá nhân đặc biệt là xe máy cũng phần nào sẽ thay đổi bài toán của các doanh nghiệp sản xuất loại phương tiện này. Hiện tại, cả 2 thàng phố lớn là Hà Nội và TPHCM đều thống nhất sẽ hạn chế lượng lớn xe máy vào nội thành. Xe máy đang đứng trước nhiều thách thức và có thể sẽ sụt giảm rất mạnh khi lệnh "cấm" đang đến gần.

Theo thoidai.com.vn
back to top