Sáng kiến này được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Daimler trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và sạc pin, giúp E-FUSO nhanh chóng trở thành cái tên tiên phong trong lĩnh vực vận tải bằng điện.
Cụ thể, E-FUSO Vision One là ý tưởng xe tải nặng chạy điện có tổng trọng tải 23 tấn và tải trọng hàng hóa lên đến 11 tấn, chỉ thấp hơn 2 tấn so với dòng xe tải chạy dầu diesel cùng phân khúc. Xe được trang bị bộ pin lên đến 300 kilowatt/giờ, cho phép di chuyển với phạm vi lên đến 350km cho một lần sạc.
Ngoài E-FUSO Vision One, FUSO cũng trưng bày eCanter, mẫu xe tải nhẹ chạy điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt, vừa ra mắt vào tháng 9 tại TP New York, Mỹ.
Xe eCanter với trọng lượng 7,5 tấn và khoảng cách di chuyển 100 -120km cho một lần sạc không chỉ giúp giảm thiểu khí thải nhà kính và ô nhiễm tiếng ồn ở khu vực thành thị mà còn chứng minh được lợi ích thương mại với mức tiết kiệm lên đến 1.000 Euro mỗi 10.000km vận hành.
Lô xe eCanter đầu tiên đã được chuyển giao cho khách hàng tại Nhật Bản bao gồm chuỗi cửa hàng tiện ích Seven-Eleven và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Nhật Bản Yamato.
Khách hàng ở Mỹ bao gồm United Parcel Service (UPS) và một số tổ chức phi chính phủ bao gồm: Tổ chức Hỗ trợ Gia cư Habitat, Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã và Vườn Bách thảo New York.
Mạnh Hùng
(tổng hợp)