Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ bán ra từ giữa 2021. Ảnh minh họa
Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng cho biết, năm vừa qua Ford bị sụt giảm sản lượng tương đương với toàn ngành ô tô Việt Nam, khoảng 15%.
Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch toàn cầu tác động lên ngành ô tô thế giới, mức sụt giảm của các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong đó có Ford là con số chấp nhận được.
Năm nay, hơn 13.000 xe bán tải Ranger được bán ra, từng có thời điểm chiếm tới 70% thị phần bán tải tại Việt Nam.
Đó là một trong những động lực lớn để Ford cho phép lắp ráp dòng xe này tại Việt Nam và ra thị trường trong năm 2021. Hiện nhà máy Ford Hải Dương đang hoàn tất việc lắp đặt dây chuyền để chuẩn bị đi vào sản xuất.
Dự kiến Ford Ranger phiên bản lắp ráp sẽ ra thị trường từ tháng 6 năm sau, các thông tin chi tiết về mức giá và cấu hình sản phẩm chưa công bố.
Đồng thời, thương hiệu xe Mỹ triển khai chiến dịch truyền thông Live The Ranger Life (Sống chất như Ranger), một chiến dịch toàn cầu với 5 giá trị cốt lõi của xe bán tải.
Thông điệp của chiến dịch truyền tải về hành trình của cộng đồng chủ xe Ford Ranger, luôn có những đóng góp thiết thực cho xã hội, minh chứng là hoạt động cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung của cộng đồng xe bán tải Việt Nam (PVC).
Ông Trần Tiến Đức, Giám đốc Nhà máy Ford Hải Dương chia sẻ: “Trong thời gian khó khăn Covid-19, tại nhà máy Ford, chúng tôi đã nỗ lực và hoàn thành mọi công việc về sản xuất và đời sống, xây dựng, mở rộng nhà máy, kết nối các chuyên gia, tăng cường đào tạo cho nhân viên để hoàn thành kế hoạch. Trước mọi khó khăn, rào cản do dịch bệnh cũng như sức ép cạnh tranh, chúng tôi liên tục sáng tạo kỹ thuật, cải tiến sản phẩm tốt hơn, chuẩn bị sẵn sàng cho những mẫu xe toàn cầu mới sắp ra mắt. Chúng tôi, những thành viên ở nhà máy Ford Việt Nam, mang trong mình tinh thần Ranger không dừng bước trước mọi khó khăn, luôn tự tin trong mọi thách thức, luôn sáng tạo để đem đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”.