Mới đây, Instagram đã thông báo rằng họ sẽ giới thiệu một tính năng thúc đẩy thanh thiếu niên tránh xa nội dung có hại, đồng thời nhắc họ nghỉ ngơi. Họ sẽ gọi tính năng này là 'Nudge'.
Thông báo của Facebook đến trong bối cảnh mạng xã hội này ngập tràn trong những lời chỉ trích sau khi bị nhân viên cũ Frances Haugen, được mệnh danh là ‘người thổi còi’, tiết lộ những tài liệu động trời cho thấy Facebook ưu tiên lợi nhuận là trên hết.
Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook, Nick Clegg cho biết: Chúng tôi sẽ giới thiệu một thứ mà tôi nghĩ nó sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể, đó là hệ thống của chúng tôi thấy rằng thanh thiếu niên đang xem đi xem lại cùng một nội dung và nội dung này có thể không có lợi cho sức khỏe của họ, chúng tôi sẽ khuyến khích họ xem nội dung khác."
Clegg cũng cho biết, Facebook đã đầu tư 13 tỷ đô la trong vài năm qua để bảo đảm nền tảng an toàn và Công ty có 40.000 người đang làm việc về những vấn đề này.
Theo Instagram, các thử nghiệm của ứng dụng này sẽ được thực hiện tại Mỹ trong vài tháng. Bên cạnh đó, Công ty còn lên kế hoạch ra mắt một tính năng thông báo tới người dùng trong trường hợp tài khoản của họ có nguy cơ bị vô hiệu hóa.