Theo đó, tuyến đường sắt đô thị số 1 của TPHCM là Bến Thành – Suối Tiên đã tăng từ 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng, tăng tới 30.000 tỷ. Tuyến đường sắt số 2 của TPHCM cũng sẽ tăng như thế. Còn đường sắt Cát Linh – Hà Đông của Hà Nội cũng tăng vốn tới 40.000 - 50.000 tỷ đồng. Tốc độ chậm, tăng vốn khủng, nguyên nhân chính theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là bởi dự án đường sắt đô thị đầu tiên Việt Nam thực hiện nên hiểu biết, kinh nghiệm, năng lực... Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng không nên nói là đội vốn mà là chưa tính hết, chưa đầy đủ.