Mục tiêu của Chương trình nhằm mang đến cho trẻ em Việt nguồn dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Hà Lan cùng chất lượng sữa tươi an toàn vượt chuẩn 11 lần, giúp xây dựng cho trẻ nền tảng thể lực tốt, để trẻ sẵn sàng trước mọi thử thách và vươn cao vượt trội, góp phần phát triển thế hệ tương lai của Việt Nam.
Đây là một trong ba trọng tâm kinh doanh, phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam với sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” vừa được công bố, đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà.
Theo đó, FrieslandCampina Việt Nam hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo thực hiện chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với với tổng đầu tư là 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020 - 2021), bao gồm các hoạt động chính:
- Xây dựng và triển khai 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho 1.250.000 học sinh tại 1.250 trường tiểu học trên toàn quốc.
- Xây dựng nội dung và triển khai các hoạt động ngoại khóa cho hơn 1.500.000 học sinh tiểu học nhằm truyền tải thông tin, nâng cao nhận thức và hình thành thói quen dinh dưỡng một các tự nhiên thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm thực tế “vừa học, vừa chơi” trong thời gian sinh hoạt đầu tuần hoặc giờ ra chơi tại 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc.
Phát động phong trào thi đua tìm hiểu về dinh dưỡng cân bằng, đồng diễn điệu nhảy dân vũ và các hoạt động rèn luyện thân thể tại các trường tiểu học nhằm nâng cao thể chất, tạo môi trường học tập năng động, lành mạnh và tăng cường sức khỏe vì sự phát toàn diện của học sinh. Xây dựng ít nhất 65 sân chơi vận động đạt chuẩn và trao tặng cho các trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
Đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan) chính thức ký kết Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. |
Với triết lý Nuôi Dưỡng Từ Thiên Nhiên cùng bề dày hơn lịch sử gần 150 năm có mặt trên toàn cầu, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan theo đuổi mục tiêu cung cấp các sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng góp phần mang lại một cuộc sống khỏe mạnh đầy sức sống cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ tương lai. Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” được triển khai nhằm mục tiêu bổ sung nguồn dinh dưỡng hợp lý, nâng cao nhận thức và hỗ trợ hình thành thói quen về chế độ dinh dưỡng cân bằng cho học sinh cũng như đẩy mạnh các hoạt động thể chất, khuyến khích học sinh vận động tăng cường sức khỏe. Tất cả nhằm hướng đến xây dựng nền tảng thể chất vững vàng, để trẻ sẵn sàng trước mọi thử thách, bứt phá và vươn cao vượt trội.
Với bề dày lịch sử gần 150 năm toàn cầu và 25 năm tại Việt Nam, Sữa Cô Gái Hà Lan theo đuổi mục tiêu cung cấp các sản phẩm sữa chất lượng cao nhằm mang lại một nền tảng dinh dưỡng và thể chất khỏe mạnh cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ tương lai. |
Chia sẻ về chương trình, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: “Tinh thần cốt lõi của đổi mới giáo dục là đào tạo con người toàn diện.Trong đó, giáo dục thể chất được chú trọng ngay từ cấp tiểu học và yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng để xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc. Chúng tôi đánh giá rất cao sự tham gia vào cuộc đầy trách nhiệm của tập đoàn dinh dưỡng đã tiếp cận với nhà trường, tiếp cận với chương trình để đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc nâng cao thể chất Việt. Năm học 2020 – 2021 là năm đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với cấp tiểu học và đây cũng là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. Chúng tôi mong rằng những trường được chọn thí điểm sẽ cùng đồng hành trách nhiệm qua công tác chỉ đạo của Sở, của Phòng để chương trình đến được các em học sinh và phát huy trong thời gian sắp tới”.
Ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ về hành trình 25 năm thành công của Sữa Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam. |
Ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam nhấn mạnh “Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn mà FrieslandCampina Việt Nam, thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan ký kết cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo là một trong ba trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững theo sứ mệnh “Vì một Việt nam vươn cao vượt trội” đánh dấu hành trình 25 năm FrieslandCampina lớn mạnh cùng Việt Nam, với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam và xin cám ơn Việt Nam đã cho chúng tôi cơ hội được lớn mạnh cùng đất nước. Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng tầm với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của đất nước và thị trường Việt Nam. Chúng tôi xin chân thành cám ơn chính phủ Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam, cùng tất cả các đối tác và bạn hàng của chúng tôi về 25 năm vừa qua, và mong được tiếp tục sát cánh cùng các bạn vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.