Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã chính thức có văn bản hướng dẫn kiểm tra cuối kỳ II bằng hình thức trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục.
Theo đó, với lớp 9 và 12, Sở đề nghị các trường duy trì học, ôn tập trực tuyến và động viên học sinh chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho các kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT.
Các lớp 6, 7, 8, 10 và 11 sẽ được tổ chức thi học kỳ II bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp từ ngày 17/5 đến ngày 25/5
Đối với thi trực tuyến, các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá trên các phần mềm như Google form, Quizzi, Vnedu LMS, Microsoft Teams, Forms… Tổ/nhóm chuyên môn thống nhất xây dựng ma trận, biên soạn đề kiểm tra trắc nghiệm kết hợp tự luận hoặc tự luận theo mức độ cần đạt của các chương trình môn học, hoạt động giáo dục quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
Tùy theo phần mềm được lựa chọn, các đơn vị xây dựng quy trình kiểm tra (lưu ý ghi hình được quá trình làm bài của học sinh), hướng dẫn học sinh làm quen với hình thức kiểm tra, đánh giá trực tuyến (cung cấp đường link, hướng dẫn đăng nhập, kiểm tra thử…).
Về việc chấm thi, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường phân công giáo viên chấm chéo bài giữa các lớp để đảm bảo khách quan. Giáo viên cũng đối chiếu kết quả kiểm tra thường xuyên và định kỳ (giữa kỳ, cuối kỳ) để đánh giá chính xác năng lực và phẩm chất học sinh.
Với học sinh không có điều kiện để kiểm tra, đánh giá trực tuyến, hoặc đang trong khu vực phong tỏa, chưa hết thời gian cách ly... nhà trường sẽ lập danh sách và lên kế hoạch kiểm tra trực tiếp tại trường.
Riêng với học sinh cấp tiểu học, ngành giáo dục hướng dẫn các trường cho trẻ làm bài kiểm tra cuối kỳ tại nhà, hoàn thành trước ngày 18/5. Trường in, sao đề theo từng lớp và gửi phụ huynh, có thể nhận và nộp bài ở trường, hoặc qua mạng.
Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu khi làm bài kiểm tra tại nhà, học sinh phải tự giác, nghiêm túc, cha mẹ và người thân, bạn bè không được nhắc bài. Nếu kết quả bài kiểm tra bất thường so với quá trình học tập tại lớp, giáo viên sẽ đề xuất với nhà trường cho học sinh làm bài kiểm tra khác thay thế.