Theo đó, mục tiêu đầu tư Dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực, góp phần giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh. Dự án sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm tại các điểm nút đầu mối giao thông; tạo nên trục giao thông hoàn chỉnh kết nối sân bay quốc tế Đà Nẵng với khu vực biển phía Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.
Đây là dự án nhóm B, thiết kế ba bước, cấp công trình giao thông cấp đặc biệt. Cụ thể, Dự án gồm các tuyến: Tuyến đường Duy Tân gồm phần hầm và đường dẫn vào hầm với đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài có bề rộng hầm 15,5m; đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m; phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6m - 10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2 - 7,5m.
Tuyến đường 2/9 có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m. Đồng thời mở rộng đường phía sau Trung tâm hội nghị tiệc cưới lên 15 m, vỉa hè 3 m; mở rộng đường Nguyễn Sơn Trà nối dài lên 10,5 m, vỉa hè 1,5 m.
Sau khi cải tạo, nút giao thông đường 2/9 - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý sẽ được tổ chức giao thông khác mức 3 tầng, gồm tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt. Phần cầu vượt sẽ có kết cấu 5 nhịp kích thước 30m+3x42m+30m. Đối với phần hầm sẽ được bố trí đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông gió và trang thiết bị khác. Ngoài ra, Dự án còn có hệ thống thoát nước trong hầm, hệ thống thoát nước khu vực, cấp nước, cấp điện, điện chiếu sáng, thông tin liên lạc theo tiêu chuẩn hiện hành, cùng hệ thống cảnh quan, cây xanh và nhà điều hành,…
Dự án có tổng mức đầu tư 723,433 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng, cùng thời gian thực hiện từ năm 2019 - 2021. Chủ đầu tư kiêm quản lý Dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng.