CleverFood bị phạt 17 triệu đồng vì bán cá kho có giòi

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần thực phẩm CleverFood vì bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng. Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính công ty ClerverFood với mức phạt 17 triệu đồng.

Trước đó, qua phản ánh của người tiêu dùng về việc mua phải cá kho có giòi, ngày 5/4, Đội Quản lý thị trường số 12 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, Phòng Y tế quận Thanh Xuân thẩm tra xác minh và kiểm tra Cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty cổ phần thực phẩm sạch CleverFood tại địa chỉ tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, Công ty cổ phần thực phẩm sạch CleverFood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.

Liên quan đến vụ việc cá kho có giòi, theo Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đại diện Công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán 1 khúc cá kho có giòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền vào ngày 2/4/2021. Đây là thực phẩm đã qua chế biến và công ty mua của hộ kinh doanh tại chợ Hàng Bè (đơn vị này có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017).

Mặc dù quy định của công ty, với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ hủy, song đại diện công ty cho rằng, do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.

Ông Nguyễn Văn Tuyền, khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng Cleverfood, đã yêu cầu công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị công ty trả lại số tiền đã mua cá kho ngày 2/4. Ngoài ra, ông Tuyền không có khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood. Đại diện công ty cho biết đã hoàn trả lại số tiền là 244.000đ cho ông Tuyền.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi Không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh, vi phạm điểm b khoản 4 điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ với mức phạt tiền là 17.000.000đ.

Ông Hà Minh Đức, Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood thừa nhận do tham mở rộng hệ thống, tham chạy theo doanh thu nên đã buông lỏng các khâu bảo quản và đào tạo nhân sự dẫn đến các lỗi về sản phẩm. Ngay sau sự cố này, từ ngày 4 - 6/4, Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood đã thông báo đóng cửa toàn bộ hệ thống (10 chuỗi cửa hàng) để kiểm tra, rà soát lại chất lượng toàn bộ sản phẩm, hàng hoá và các quy trình liên quan nhằm bảo đảm không có trường hợp tương tự xảy ra và vì lợi ích của người tiêu dùng.

Theo Đời sống
back to top