Chuyển mạng giữ số: Dùng tiểu xảo giữ chân khách hàng?

(Khoahocdoisong.vn) - Để giữ khách hàng khi chuyển mạng giữ số, nhiều nhà mạng dùng thủ thuật để ngăn các chủ thuê bao chuyển sang sử dụng dịch vụ của đối thủ.

<div> <div> <div><strong>Tự gia hạn dịch vụ để ngăn chuyển mạng</strong></div> <div><strong>&nbsp;</strong>Phản &aacute;nh đến đường d&acirc;y n&oacute;ng <em>b&aacute;o Tiền Phong</em>, chủ thu&ecirc; bao trả trước của mạng MobiFone với số thu&ecirc; bao 079903xxxx, tại thị x&atilde; Từ Sơn (Bắc Ninh) cho hay: Do s&oacute;ng của nh&agrave; mạng n&agrave;y tại Từ Sơn kh&ocirc;ng ổn định n&ecirc;n thu&ecirc; bao n&agrave;y chờ đến ng&agrave;y 1/1/2019 để chuyển đổi giữ nguy&ecirc;n số di động sang nh&agrave; mạng kh&aacute;c. Tuy nhi&ecirc;n, sự việc kh&ocirc;ng dễ như c&aacute;c th&ocirc;ng tin được c&ocirc;ng bố.</div> <div>Cụ thể, thu&ecirc; bao n&agrave;y đăng k&yacute; g&oacute;i cước QN50 sử dụng truy cập internet trong v&ograve;ng 30 ng&agrave;y, miễn ph&iacute; tất cả c&aacute;c cuộc gọi nội mạng c&oacute; thời lượng dưới 10 ph&uacute;t v&agrave; 50 ph&uacute;t gọi đến c&aacute;c thu&ecirc; bao ngoại mạng, tự gia hạn h&agrave;ng th&aacute;ng. Đến th&aacute;ng 12/2018, thu&ecirc; bao n&agrave;y nhận được tin nhắn từ MobiFone c&oacute; th&ecirc;m r&agrave;ng buộc sử dụng trong v&ograve;ng 24 th&aacute;ng. Khi gia hạn, ph&iacute;a MobiFone kh&ocirc;ng hề tư vấn về việc, nếu muốn chuyển mạng giữ số, kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ phải chờ đợi đến khi g&oacute;i cước hết hiệu lực.</div> <div>Bị đưa v&agrave;o thế kh&oacute;, chủ thu&ecirc; bao 079903xxxx khiếu nại v&agrave; khẳng định sẽ kiện l&ecirc;n c&aacute;c cấp cao hơn. L&uacute;c n&agrave;y, nh&acirc;n vi&ecirc;n chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng của MobiFone mới đồng &yacute; gỡ cam kết sử dụng 24 th&aacute;ng v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ được thực hiện việc chuyển sang nh&agrave; mạng kh&aacute;c nếu muốn.</div> <div>Ngo&agrave;i việc tư vấn, thuyết phục kh&aacute;ch h&agrave;ng tiếp tục ở lại, nhiều nh&agrave; mạng cũng tung ra nhiều g&oacute;i khuyến m&atilde;i để l&ocirc;i k&eacute;o thu&ecirc; bao mới như: Ưu đ&atilde;i về lưu lượng 3G/4G v&agrave; cước thoại với nhiều mức kh&aacute;c nhau, đăng k&yacute; online, cho nh&acirc;n vi&ecirc;n đến tận nh&agrave; để l&agrave;m thủ tục cho kh&aacute;ch h&agrave;ng&hellip;<br /> <br /> <strong>Kh&aacute;ch bị &ldquo;xay tiền&rdquo;?</strong></div> <div><strong>&nbsp;</strong>Việc chuyển mạng, giữ số được kỳ vọng sẽ n&acirc;ng cao chất lượng từ c&aacute;c nh&agrave; mạng cung cấp dịch vụ, cũng như nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng. D&ugrave; vậy, c&ograve;n đ&oacute; rất nhiều kh&uacute;c mắc khiến c&aacute;c chủ thu&ecirc; bao lo lắng trong qu&aacute; tr&igrave;nh sử dụng.&nbsp;</div> <div>Kh&aacute;ch h&agrave;ng Anh Vũ (phường Thanh Xu&acirc;n Bắc, quận Thanh Xu&acirc;n, H&agrave; Nội) cho hay: Hiện tại vẫn chưa thấy nh&agrave; mạng tư vấn c&aacute;ch ph&acirc;n biệt thu&ecirc; bao sử dụng mạng n&agrave;o? Nếu kh&ocirc;ng ph&acirc;n biệt được nội mạng hay ngoại mạng th&igrave; cuộc gọi &ldquo;miễn ph&iacute; nội mạng&rdquo; - một lợi &iacute;ch rất lớn đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng lại trở th&agrave;nh &ldquo;cỗ m&aacute;y xay tiền&rdquo; của người d&ugrave;ng.&nbsp;</div> <div>&Ocirc;ng L&ecirc; Hữu (phường Y&ecirc;n Nghĩa, quận H&agrave; Đ&ocirc;ng, H&agrave; Nội) cũng cho rằng: &ldquo;T&ocirc;i ủng hộ việc chuyển mạng, giữ số v&igrave; n&oacute; văn minh, tạo sự cạnh tranh. Tuy nhi&ecirc;n nếu kh&ocirc;ng c&oacute; c&aacute;ch ph&acirc;n biệt từng thu&ecirc; bao th&igrave; nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ gặp kh&oacute;. T&ocirc;i c&oacute; khuyến m&atilde;i gọi nội mạng miễn ph&iacute; 1.000 ph&uacute;t, cuối th&aacute;ng thanh to&aacute;n mới biết thu&ecirc; bao được gọi đ&atilde; chuyển mạng, th&agrave;nh ra, gọi ngoại mạng mất ph&iacute; 1.000 ph&uacute;t&rdquo;.</div> <div> <blockquote class="summarize cms-quote"> <p>Ng&agrave;y 28/11, PV Tiền Phong phản &aacute;nh đến &ocirc;ng Nguyễn Phong Nh&atilde;, Cục ph&oacute; Cục Viễn Th&ocirc;ng (Bộ Th&ocirc;ng tin v&agrave; truyền th&ocirc;ng) phụ tr&aacute;ch trực tiếp c&ocirc;ng t&aacute;c chuyển mạng giữ số về những kh&oacute; khăn của kh&aacute;ch h&agrave;ng chuyển mạng giữ số. Trong đ&oacute;, PV phản &aacute;nh cụ thể trường hợp một nh&agrave; mạng sử dụng c&aacute;c cam kết của kh&aacute;ch h&agrave;ng về thời gian sử dụng dịch vụ để kh&ocirc;ng cho chuyển mạng, nếu chuyển mạng sẽ mất số.</p> <p>Trong khi đ&oacute;, c&aacute;c luật sư cho rằng, kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; quyền hủy hợp đồng, đền b&ugrave; thiệt hại (nếu c&oacute;) để chuyển mạng. &Ocirc;ng Nh&atilde; y&ecirc;u cầu PV gửi c&acirc;u hỏi v&agrave; đ&atilde; nhận được. Tuy nhi&ecirc;n, hơn 1 th&aacute;ng qua, &ocirc;ng Nh&atilde; vẫn chưa c&oacute; c&acirc;u trả lời với l&yacute; do: Đợi nh&agrave; mạng trả lời.</p> </blockquote> </div> <p>V&otilde; H&oacute;a</p> </div> </div>

Theo www.tienphong.vn
back to top