Chống hàng giả, hàng nhái dịp Tết: Đánh mạnh các đầu nậu lớn

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán, sẽ đẩy mạnh điều tra, nắm tình hình thị trường; lập danh sách đối tượng, cơ sở có biểu hiện nghi vấn buôn lậu, gian lận thương mại, đánh mạnh vào các đường dây, ổ nhóm, đầu nậu lớn.

<div> <p>Ng&agrave;y 17/12, Đội QLTT số 1, Cục QLTT H&agrave; Nội phối hợp với th&agrave;nh vi&ecirc;n Tổ c&ocirc;ng t&aacute;c 368, Tổng cục QLTT tiến h&agrave;nh kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 102 ng&otilde; 259 phố Vọng, Hai B&agrave; Trưng (H&agrave; Nội) do &ocirc;ng Vũ Văn Đ&ocirc; l&agrave;m chủ. Tại thời điểm kiểm tra, đo&agrave;n kiểm tra ph&aacute;t hiện cơ sở c&oacute; 4.670 điếu thuốc l&aacute; điện tử c&aacute;c loại; 10.125 quả b&oacute;ng cao su (d&ugrave;ng để đựng kh&iacute; N2O); 19 b&igrave;nh c&oacute; kh&iacute; N2O v&agrave; 24 vỏ b&igrave;nh kh&ocirc;ng c&oacute; kh&iacute; N2O. To&agrave;n bộ số h&agrave;ng h&oacute;a tr&ecirc;n, cơ sở kh&ocirc;ng xuất tr&igrave;nh được h&oacute;a đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.</p> <p>Trước đ&oacute;, ng&agrave;y 3/11, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT H&agrave; Nội) kiểm tra cơ sở sản xuất, gia c&ocirc;ng quần &aacute;o tại C14 Vinh Quang (khu c&ocirc;ng nghiệp Ninh Hiệp, x&atilde; Ninh Hiệp) ph&aacute;t hiện cơ sở n&agrave;y sản xuất quần, &aacute;o giả mạo nh&atilde;n hiệu Adidas, Chanel, Burberry, Gucci với số lượng l&ecirc;n đến 124.101 chiếc quần, &aacute;o th&agrave;nh phẩm&hellip;</p> <p><b style="font-size: 14px;">Kh&oacute; x&aacute;c định chủ thể vi phạm để xử l&yacute;</b></p> <p>D&ugrave; li&ecirc;n tục kiểm tra, xử l&yacute; nhưng t&igrave;nh trạng bu&ocirc;n lậu, gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp. Số liệu từ Ban Chỉ đạo chống bu&ocirc;n lậu, gian lận thương mại (BCĐ 389) Th&agrave;nh phố H&agrave; Nội cho thấy, trong th&aacute;ng 11/2020, lực lượng chức năng đ&atilde; ph&aacute;t hiện xử l&yacute; 3.273 vụ bu&ocirc;n lậu, gian lận thương mại, h&agrave;ng giả, thu nộp ng&acirc;n s&aacute;ch tr&ecirc;n 340 tỷ đồng. Trong đ&oacute; c&oacute; 271 vụ bu&ocirc;n b&aacute;n h&agrave;ng cấm, h&agrave;ng lậu; 93 vụ kinh doanh h&agrave;ng giả, h&agrave;ng vi phạm sở hữu tr&iacute; tuệ v&agrave; 2.908 vụ gian lận thương mại.</p> <p>Th&ocirc;ng tin th&ecirc;m về thủ đoạn mới trong kinh doanh h&agrave;ng lậu, h&agrave;ng giả, &ocirc;ng Nguyễn Kỳ Minh, Ph&oacute; Ch&aacute;nh Văn ph&ograve;ng Tổng cục QLTT cho biết, c&aacute;c đối tượng sử dụng h&igrave;nh thức ph&aacute;t h&igrave;nh trực tiếp (livestream) tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội Facebook để tiếp cận kh&aacute;ch h&agrave;ng. Việc giao nhận h&agrave;ng h&oacute;a th&ocirc;ng qua b&ecirc;n thứ ba l&agrave; dịch vụ chuyển ph&aacute;t nhanh. Đối tượng cũng li&ecirc;n tục thay đổi nội dung, địa chỉ tr&ecirc;n website hoặc t&agrave;i khoản mạng x&atilde; hội, n&ecirc;n rất kh&oacute; x&aacute;c định chủ thể vi phạm để xử l&yacute;.</p> <p>L&atilde;nh đạo Cục QLTT H&agrave; Nội cho biết, Cục QLTT th&agrave;nh phố H&agrave; Nội đ&atilde; ban h&agrave;nh Kế hoạch về triển khai c&ocirc;ng t&aacute;c kiểm tra, kiểm so&aacute;t thị trường, xử l&yacute; vi phạm c&aacute;c th&aacute;ng cuối năm 2020 v&agrave; đạt được những kết quả rất t&iacute;ch cực.</p> <p>Cụ thể, từ nay đến Tết Nguy&ecirc;n đ&aacute;n, lực lượng QLTT H&agrave; Nội sẽ đẩy mạnh điều tra, nắm t&igrave;nh h&igrave;nh thị trường; lập danh s&aacute;ch đối tượng, cơ sở c&oacute; biểu hiện nghi vấn bu&ocirc;n lậu, gian lận thương mại, đ&aacute;nh mạnh v&agrave;o c&aacute;c đường d&acirc;y, ổ nh&oacute;m, đầu nậu lớn. X&aacute;c lập c&aacute;c chuy&ecirc;n &aacute;n, đấu tranh, triệt ph&aacute; c&aacute;c đường d&acirc;y, ổ nh&oacute;m bu&ocirc;n lậu, gian lận thương mại v&agrave; h&agrave;ng giả, vi phạm an to&agrave;n thực phẩm tại c&aacute;c địa b&agrave;n trọng điểm như: Chợ Đồng Xu&acirc;n (Ho&agrave;n Kiếm), chợ Ninh Hiệp (Gia L&acirc;m), chợ H&ograve;a B&igrave;nh (Hai B&agrave; Trưng), Ga H&agrave; Nội, S&acirc;n bay Nội B&agrave;i, một số kho, bến b&atilde;i thuộc quận Ho&agrave;ng Mai, huyện Thanh Tr&igrave;...</p> <p>Theo &ocirc;ng Chu Xu&acirc;n Ki&ecirc;n, Cục trưởng Cục QLTT H&agrave; Nội, lợi dụng sự thiếu quan t&acirc;m đến việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp v&agrave; sự thiếu th&ocirc;ng tin đầy đủ của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng về ph&acirc;n biệt h&agrave;ng thật, h&agrave;ng giả, c&aacute;c đối tượng đ&atilde; t&igrave;m c&aacute;ch nhập lậu c&aacute;c loại h&agrave;ng giả mang nh&atilde;n m&aacute;c của Việt Nam hoặc c&aacute;c thương hiệu nổi tiếng của nước ngo&agrave;i c&oacute; nhu cầu ti&ecirc;u thụ cao để cung cấp ra thị trường. Điều n&agrave;y g&acirc;y ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng v&agrave; uy t&iacute;n, thương hiệu của doanh nghiệp.</p> <div> <blockquote class="summarize cms-quote"> <p>Theo Cục trưởng Cục QLTT H&agrave; Nội, nhiệm vụ trọng t&acirc;m trong th&aacute;ng 12 l&agrave; c&aacute;c lực lượng chức năng của th&agrave;nh phố tăng cường kiểm tra, kiểm so&aacute;t, nhằm ổn định t&igrave;nh h&igrave;nh thị trường trong dịp cuối năm 2020 v&agrave; Tết Nguy&ecirc;n đ&aacute;n 2021; tiếp tục phối hợp với cơ quan b&aacute;o ch&iacute; tuy&ecirc;n truyền hoạt động kiểm tra, kiểm so&aacute;t thị trường.</p> </blockquote> </div> <p class="article-author cms-author">&nbsp;</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo www.tienphong.vn
back to top