Sự bùng nổ AI tạo sinh giúp những người chơi mới như Midjourney và Stable Diffusion thu hút lượng khách hàng cơ sở của Adobe, chẳng hạn như các chuyên gia sáng tạo đang sử dụng phần mềm Photoshop.
Công ty có trụ sở tại San Jose, California đã phản ứng bằng cách tích cực phát triển công nghệ riêng và tích hợp vào danh mục ứng dụng sẵn có. Họ cũng cam kết với khách hàng rằng những hình ảnh được tạo ra là hợp pháp.
Theo đó, công ty đã phát triển công nghệ riêng và tích hợp vào danh mục ứng dụng sẵn có. Họ cũng cam kết với khách hàng rằng những hình ảnh được tạo ra là hợp pháp.
Vào ngày 10/10, công cụ mới với tên gọi "Kết hợp sáng tạo" vừa được công bố, hoạt động trên nguyên lý cơ bản là tạo hình ảnh trên lời nhắc văn bản. Bên cạnh đó công cụ còn cho phép người dùng tải lên từ 10 đến 20 bức ảnh là cơ sở tham chiếu cho sản phẩm đầu ra.
Giám đốc công nghệ truyền thông kỹ thuật số Adobe - Ely Green Field cho biết công ty hướng đến cho phép các thương hiệu lớn tải lên hình ảnh về sản phẩm hoặc nhân vật, sau đó sử dụng công nghệ tạo sinh để tự động tạo ra hàng trăm hoặc hàng nghìn hình ảnh, phục vụ các yêu cầu khác nhau như website, mạng xã hội, quảng cáo hay in ấn.
Cùng ngày, công ty cũng cho phát hành công cụ đồ họa vector (thường được sử dụng trong thiết kế logo và nhãn sản phẩm).