Theo khảo sát của Visa tại Việt Nam, 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt, trong khi 43% người tiêu dùng cho biết họ đã đặt đồ ăn trực tuyến thường xuyên hơn khi đại dịch xảy ra. Điều này đặc biệt cần thiết khi giãn cách do Covid-19 đã làm cho việc hạn chế tiếp xúc trở thành ưu tiên của người tiêu dùng. Cũng theo đại diện của Visa, với 71% người dùng sử dụng ví điện tử hoặc các ứng dụng thanh toán ít nhất một lần một tuần, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán và công nghệ hiện đại đang tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp, thúc đẩy thị trường thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam trong thế kỷ XXI.