Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh trong năm 2019. Ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam vẫn vững vàng ở ngôi vị số 1 với 2.573.373 xe bán ra, tăng trưởng nhẹ 0,2% so với năm trước. Thế nhưng, do các hãng xe còn lại sụt giảm thị phần, nên trong năm 2019, chỉ riêng xe máy Honda đã chiếm 79% tổng doanh số thị trường, tăng 3,2% so với năm trước. Như vậy, cứ 100 người Việt Nam mua xe máy thì 79 chiếc được chọn mang thương hiệu Honda. Bán chạy nhất là Honda Vision (phân khúc xe tay ga) chiếm 23% tổng doanh số xe Honda và Wave Alpha (phân khúc xe số) chiếm 18%.
Bên cạnh sản xuất và bán xe trong nước, Honda Việt Nam cũng tiếp tục xuất khẩu 164.173 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 357,76 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu phụ tùng, giảm 0,96% so với năm 2018.
Cũng trong năm 2019, HVN đã cho ra mắt 23 mẫu xe và phiên bản mới, trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện của 3 phiên bản hoàn toàn mới Winner X, SH125i/150i và Air Blade 125cc/150cc.
Không chỉ xe máy, kinh doanh ô tô của HVN cũng rất thành công trong năm 2019 khi tăng trưởng 22% so với năm 2018, đạt 33.102 xe bán ra. Trong đó, 2 mẫu xe góp phần không nhỏ vào sự thành công này phải kể tới Honda CR-V, bán ra 13.337 xe (chiếm 40% tổng doanh số) và City đạt doanh số 9.702 chiếc (chiếm 29%). Cũng trong năm này, HVN đã giới thiệu ra thị trường 2 mẫu xe hoàn toàn mới là Honda Brio (phân khúc xe hạng A) và Accord 2020 (phân khúc xe hạng D).
Ngoài ra, mắt các mẫu xe mới và phiên bản cải tiến, Honda cũng đã giới thiệu tới khách hàng Việt Nam ứng dụng My Honda+ với nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng ô tô, xe máy Honda tại Việt Nam. Sau gần 2 tháng áp dụng, ứng dụng My Honda+ đã nhận được 302.422 lượt cài đặt, đăng ký sử dụng (tính từ ngày 20/11/2019 đến ngày 15/1/2020).